Tuổi trẻ DMC tặng hệ thống lọc nước sạch Trường mầm non xã Hòa Bình

15:21 | 09/08/2018

1,125 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nằm trong các hoạt động của chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018, ngày 8/8, Đoàn Thanh niên DMC cùng với sự hỗ trợ của các chiến sĩ tình nguyện của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã thực hiện lắp đặt và hoàn thiện hai hệ thống nước sạch tặng cho Trường mầm non xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Trường mầm non xã Hòa Bình có 200 cháu và đội ngũ giáo viên gồm 20 cô giáo. Qua khảo sát thực tế, Đoàn Thanh niên DMC biết nhu cầu sử dụng nước sạch tại trường là rất cần thiết để phục vụ cho công tác sinh hoạt, nấu nướng, ăn uống đảm bảo an toàn vệ sinh cho các cháu khi theo học và lưu trú tại trường.

doan thanh nien dmc tang he thong loc nuoc sach truong mam non xa hoa binh
Đoàn Thanh niên DMC và PVU tiến hành lắp đặt hệ thống lọc nước sạch Trường mầm non xã Hòa Bình

Trước đó, trường mầm non đang sử dụng hai nguồn nước chính là nước máy và nước giếng khoan. Đối với nước máy, trường sử dụng trực tiếp cho việc nấu ăn và nước giếng khoan dùng để rửa đồ ăn trước khi nấu như rau, củ, quả, thịt… Tuy nhiên, nước máy ở trường chỉ cung cấp được vào mùa mưa còn mùa khô khoảng từ tháng 1 đến tháng 4 gần như không thể sử dụng được, phải chuyển qua sử dụng hoàn toàn bằng nước giếng khoan cho tất cả các hoạt động sinh hoạt. Qua lấy mẫu phân tích cho thấy nguồn nước giếng khoan tại khu vực này có thành phần kim loại khá cao, cần đi qua hệ thống lọc mới có thể sử dụng làm nước sinh hoạt hoặc ăn uống được.

doan thanh nien dmc tang he thong loc nuoc sach truong mam non xa hoa binh
Đưa bồn nước vào vị trí lắp đặt

Đoàn Thanh niên DMC đã đưa ra phương án cung cấp hai thiết bị lọc nước cho nhà trường. Hệ thống lọc nước giếng khoan sẽ lọc nước giếng khoan thành nước sạch sinh hoạt, rửa đồ ăn; nước sau lọc sẽ đi qua hệ thống máy lọc RO lọc thành nước tinh khiết để làm nước nấu đồ ăn.

doan thanh nien dmc tang he thong loc nuoc sach truong mam non xa hoa binh
Công trình thanh niên của Đoàn Thanh niên DMC tặng cho Trường mầm non xã Hòa Bình

Các thành viên Đoàn Thanh niên DMC đã tiến hành thiết kế, mua sắm vật liệu, lắp ráp và bàn giao cho trường mầm non trước khi vào năm học mới, kịp phục vụ cho nhu cầu nước sạch của nhà trường.

doan thanh nien dmc tang he thong loc nuoc sach truong mam non xa hoa binh
Đại diện Đoàn Thanh niên DMC trao tặng hệ thống lọc nước sạch cho đại diện Trường mầm non xã Hòa Bình

Phải khẳng định rằng, với nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực mà Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - Cụm phối hợp hoạt động phía Nam nói chung cũng như Đoàn Thanh niên DMC nói riêng đã góp phần không nhỏ giúp đỡ cư dân địa phương cũng như tạo niềm vui cho người dân, các em học sinh, các cháu nhỏ trên địa bàn xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

doan thanh nien dmc tang he thong loc nuoc sach truong mam non xa hoa binhĐoàn thanh niên Vietsovpetro sửa chữa điện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Bình
doan thanh nien dmc tang he thong loc nuoc sach truong mam non xa hoa binhTư vấn kỹ thuật sử dụng phân bón Phú Mỹ cho người nông dân
doan thanh nien dmc tang he thong loc nuoc sach truong mam non xa hoa binhNhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

P.V

DMCA.com Protection Status