5 doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

18:50 | 25/11/2023

12,820 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 25/11, tại TP HCM đã diễn ra diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa doanh nghiệp” lần thứ 3, năm 2023 với chủ đề “Văn hóa Kinh doanh - Dòng chảy Phát triển và Hội nhập” do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban tổ chức 248) tổ chức.
5 doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu khai mạc diễn đàn

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh, nhiệm vụ xây dựng văn hóa trong kinh tế ngày càng được lãnh đạo Đảng và Nhà nước quan tâm, kế thừa, bổ sung và phát triển, hoàn thiện bằng các định hướng xây dựng văn hóa trong kinh tế, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân với ý thức thượng tôn pháp luật, giữ chữ tín, cạnh tranh lành mạnh, vì sự phát triển bền vững và bảo vệ Tổ quốc. Diễn đàn văn hóa doanh nghiệp thường niên là sự kiện văn hóa nổi bật nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng văn hóa, định hình bản sắc con người Việt Nam, tạo động lực thúc đẩy tiến trình xây dựng văn hóa trong kinh doanh, hướng đến sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp; đồng thời giúp tìm kiếm, phát hiện, tôn vinh doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam và lan tỏa các điển hình này đến với cộng đồng doanh nghiệp…

ông Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Ông Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chia sẻ trong video sơ kết thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam"

Sau phần khai mạc diễn đàn, các đại biểu đã được xem video sơ kết hành trình Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 2016 đến nay. Chia sẻ trong video này, ông Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khẳng định, với việc thực hiện Cuộc vận động, Petrovietnam luôn coi đó là trách nhiệm, đồng thời quan trọng hơn là nhu cầu tự thân của doanh nghiệp. Chính vì vậy, Tập đoàn đã hình thành Ban chỉ đạo do người đứng đầu cao nhất của Tập đoàn làm Trưởng ban để triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” thông qua Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam nhằm khơi gợi những yếu tố tích cực, phát huy truyền thống tốt đẹp của người lao động Dầu khí, để từ đó làm cho văn hóa thấm sâu vào đời sống và công tác lao động sản xuất, góp phần phát triển bền vững Petrovietnam; đóng góp vào quá trình xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa dân tộc Việt Nam.

5 doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam
Trao chứng nhận và tôn vinh 20“Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023

Trong khuôn khổ diễn đàn cũng đã diễn ra lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh” năm 2023 cho 20 doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng Quốc gia xét duyệt. Trong đó, có 5 doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (chiếm tỷ lệ 25% tổng số doanh nghiệp được công nhận), bao gồm: Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling); Công ty CP PVI; Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank); Công ty TNHH MTV Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch (PV Power NT) - đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power); Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (PV GAS Vũng Tàu) - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling)
Ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng Giám đốc PV Drilling đại diện Tổng công ty nhận công nhận và vinh danh
5 doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam
Ông Nguyễn Thành Công, Giám đốc Vùng 4,5, Khối khách hàng cá nhân đại diện PVcomBank nhận công nhận và vinh danh
5 doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng Giám đốc PVI South đại diện PVI nhận công nhận và vinh danh

Như vậy, qua 3 lần Ban tổ chức xét duyệt và công nhận danh hiệu này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và 11 đơn vị thành viên đã được công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh” trong tổng số 54 doanh nghiệp được công nhận trên cả nước, chiếm tỷ lệ 22%. Đây là một kết quả rất đáng ghi nhận trong hành trình tái tạo Văn hóa Petrovietnam, với việc luôn đề cao văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam với các giá trị cốt lỗi “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình” trong hoạt động SXKD; cũng như chỉ đạo, định hướng của Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng “Tái tạo văn hóa đi trước, củng cố, tạo đà cho tái tạo kinh doanh”.

Đại diện Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu nhận công nhận và vinh danh
Ông Lê Tất Thắng, Giám đốc Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đại diện Công ty nhận công nhận và vinh danh
5 doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch đại diện Công ty nhận công nhận và vinh danh
 5 doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam
5 doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" năm 2023

Cũng trong chương trình diễn đàn văn hóa doanh nghiệp Việt Nam 2023 đã diễn ra nhiều nội dung hấp dẫn, bổ ích qua phần tọa đàm và tranh luận với chủ đề “Kinh doanh để làm giàu hay phụng sự xã hội”; Tham luận “Bản sắc văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp/doanh nhân Việt nam” do ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương trình bày; Tham luận “Văn hóa kinh doanh thời 4.0” do ông Nguyễn Hữu Thái Hòa, Phó Viện trưởng Viện Trí Việt - Vusta trình bày. Các tọa đàm, tham luận, tranh luận tại diễn đàn đã mang đến những góc nhìn và kiến thức bổ ích trong kinh doanh; tôn vinh bản sắc kinh doanh của doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, doanh nhân giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về văn hóa kinh doanh trong thời đại mới.

Chương trình tọa đàm
Chương trình tọa đàm
Tặng hoa các đơn vị đồng hành cùng chương trình
Tặng hoa cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng chương trình

Diễn đàn văn hóa doanh nghiệp 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, phát biểu bế mạc, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban tổ chức 248, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã khái quát những kết quả đạt được của diễn đàn, đồng thời tổng kết, đưa ra những đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách với Đảng và Nhà nước nhằm khuyến khích, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh, lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”.

Sau 3 năm triển khai (2021 đến nay), chương trình xét công nhận Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam ngày càng nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp. Đến nay chương trình đã tìm ra được 54 doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề, loại hình ở trong và ngoài nước đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam để được vinh danh. Đây sẽ là những hạt nhân tích cực, tiếp tục lan tỏa các giá trị văn hóa kinh doanh Việt Nam đến với cộng đồng. Trong số các doanh nghiệp được công nhận và vinh danh có Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và 11 đơn vị thành viên Tập đoàn, chiếm tỷ lệ 22% tổng số doanh nghiệp được công nhận.

ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban tổ chức 248, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam
Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban tổ chức 248, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và bà Vũ Thị Thu Hương, Phó trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam chụp hình lưu niệm cùng các doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh trong chương trình
Theo Ban Tổ chức, doanh nghiệp được lựa chọn đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam dựa trên Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình sẽ không phải đóng bất cứ một khoản kinh phí nào và Ban tổ chức không nhận tài trợ từ các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình. Đây là quyết định nhằm đảm bảo việc xét tặng một cách công khai, minh bạch, công bằng nhất.

Mai Phương

Tọa đàm “Văn hóa Petrovietnam và văn hóa PVU”Tọa đàm “Văn hóa Petrovietnam và văn hóa PVU”
Văn hóa doanh nghiệp phát huy hiệu quả trên mọi mặt hoạt động của PetrovietnamVăn hóa doanh nghiệp phát huy hiệu quả trên mọi mặt hoạt động của Petrovietnam
[PetroTimesTV] Petrovietnam tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác truyền thông, văn hoá doanh nghiệp, an sinh xã hội[PetroTimesTV] Petrovietnam tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác truyền thông, văn hoá doanh nghiệp, an sinh xã hội
[PetroTimesTV] Tình yêu đối với Petrovietnam sẽ là động lực để Tập đoàn phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn[PetroTimesTV] Tình yêu đối với Petrovietnam sẽ là động lực để Tập đoàn phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn
Có một văn hóa “biết ơn” tại PetrovietnamCó một văn hóa “biết ơn” tại Petrovietnam

DMCA.com Protection Status