Tổ triển khai Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam họp thường kỳ tháng 7/2023:

Văn hóa doanh nghiệp phát huy hiệu quả trên mọi mặt hoạt động của Petrovietnam

08:36 | 18/07/2023

5,891 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/7 tại Hà Nội, Tổ triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam (Tổ triển khai) đã tổ chức Kỳ họp thường kỳ tháng 7/2023 về kết quả triển khai Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) Tập đoàn, Thành viên Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam (Đề án), Tổ trưởng Tổ triển khai chủ trì cuộc họp; cùng tham gia có các thành viên Tổ triển khai.

Tại kỳ họp, các thành viên trong Tổ đã nghe các báo cáo kết quả thực hiện Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 tại Cơ quan Tập đoàn; kết quả triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 trong toàn Tập đoàn; kết quả thực hiện 5S tại Cơ quan Tập đoàn.

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp
Toàn cảnh kỳ họp

Cùng với đó, một nhiệm vụ quan trọng khác được lưu ý trong kỳ họp lần này là việc triển khai Kế hoạch số 407- KH/ĐU, ngày 26/6/2023 của Đảng ủy Tập đoàn về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp (Nghị quyết số 06-NQ/ĐUK ngày 28/4/2023). Đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh việc triển khai Kế hoạch 407 trong toàn Tập đoàn là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt thể hiện vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong việc xây dựng và văn hóa doanh nghiệp cũng như tạo sự đồng bộ, thống nhất từ Tập đoàn xuống các đơn vị, từ đó tăng cường hiệu quả của việc triển khai Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam. Trong đó, mục tiêu là tiếp tục phát huy những giá trị đã đạt được, để văn hóa doanh nghiệp là sức mạnh nội sinh bền vững của mỗi đơn vị, thực hiện Nghị quyết 06-NQ/ĐUK của Đảng ủy Khối, gắn với tiếp tục triển khai Nghị quyết 281, Kết luận 234 của Đảng ủy Tập đoàn.

Đồng thời, định hình giá trị cốt lõi “Khát vọng – Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”, xây dựng được văn hóa nền tảng, từng bước làm giàu văn hóa bản sắc; xác định văn hoá doanh nghiệp là lực lượng sản xuất trực tiếp, văn hoá đi trước, định hướng tạo đà cho tái tạo kinh doanh, thúc đẩy, hỗ trợ cho sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, nâng cao vị thế và uy tín của Tập đoàn, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Đảng bộ Tập đoàn trong sạch, vững mạnh; Quán triệt quan điểm “văn hóa phải được đặt ngang hàng với kinh tế - chính trị - xã hội”, công tác xây dựng văn hóa trong Đảng, trong các doanh nghiệp, đoàn thể cần được triển khai đồng bộ, thiết thực, hiệu quả.

Đánh giá việc triển khai Đề án trong thời gian qua, đồng chí Trần Quang Dũng cho biết, việc triển khai tái tạo văn hóa doanh nghiệp đã được cả hệ thống Petrovietnam quan tâm thực hiện, đạt được nhiều kết quả tích cực mà quan trọng nhất chính là thay đổi nhận thức, định hình suy nghĩ về công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong mỗi cá nhân từ người đứng đầu cho đến mỗi người lao động. Các đơn vị trong hệ thống Petrovietnam đã có sự chuyển biến tích cực, đặc biệt là đối với những đơn vị còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy trong thời gian tới, Tổ sẽ tập trung tìm kiếm các giải pháp hiệu quả, có hướng tiếp cận mới nhằm thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại các đơn vị còn khó khăn.

Để tăng cường hiệu quả hoạt động của Tổ triển khai cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ triển khai Kế hoạch 407, ngày 10/7 vừa qua, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã có quyết định số 4527/QĐ-DKVN về việc kiện toàn Tổ triển khai với 13 thành viên do Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp làm Tổ trưởng cùng với sự tham gia các đại diện của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong Tập đoàn và các Ban/Văn phòng Cơ quan Tập đoàn nhằm tạo mối liên kết, phối hợp chặt chẽ giữa các Ban/Văn phòng, đoàn thể tại Cơ quan Tập đoàn để triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả, đồng bộ, xuyên suốt.

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp
Các thành viên của Tổ trao đổi tại kỳ họp

6 tháng đầu năm 2023, công tác triển khai, xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong toàn Tập đoàn tiếp tục được triển khai đồng bộ, sâu rộng và có chuyển biến rõ nét từ Tập đoàn đến đơn vị. Điểm khác biệt so với những năm trước, chính là việc triển khai văn hóa Petrovietnam được ưu tiên ngay từ ngày đầu tiên của năm mới qua buổi làm việc giữa Tổng giám đốc với Tổ triển khai; thông qua đại hội công đoàn các cấp và các cuộc làm việc của lãnh đạo Tập đoàn với các đơn vị, công tác xây dựng VHDN được truyền tải dưới nhiều thông điệp mạnh mẽ. Từ đó, các nội dung tái tạo văn hóa Petrovientam được triển khai, thực hiện theo tiến độ, phân công nhiệm vụ rõ ràng, phối hợp chặt chẽ, thống nhất. Văn hóa danh nghiệp đã và đang thấm vào mọi hoạt động quản trị, điều hành sản xuất, kinh doanh, thực sự trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp, giúp cho giá trị thương hiệu của Petrovietnam ngày càng tăng cao, duy trì vị trí trong top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Hình ảnh thương hiệu Petrovietnam để lại ấn tượng tốt đẹp với dư luận xã hội và các thế hệ người lao động Dầu khí.

Tại Cơ quan Tập đoàn, ý thức của cán bộ, nhân viên, người lao động trong các hoạt động tập thể được nâng cao hơn trước thúc đẩy sự gắn kết hợp tác trong công việc, vai trò của các đoàn thể đã thể hiện rõ nét trong các hoạt động. Các nhiệm vụ của Đề án triển khai liên tục đã góp phần quan trọng hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023.

Việc thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, văn hóa hội họp, văn hóa thực thi công việc, văn hóa ứng dụng công nghệ, văn hóa hiệu quả, văn hóa phối hợp, văn hóa trong các hoạt động tập thể, văn hóa thượng tôn pháp luật, thói quen quản trị hiệu quả tiếp tục được duy trì.

Quá trình thực hiện 5S tại Cơ quan tiếp tục được lan tỏa và hưởng ứng từ cán bộ đến lãnh đạo các ban/văn phòng; các cán bộ trong ban/văn phòng đã thống nhất cao việc triển khai 5S vì một môi trường làm việc xanh, sạch đẹp, tích cực hưởng ứng trồng và chăm sóc cây xanh tại các ban/văn phòng ngày càng đi vào nền nếp giúp nâng cao năng suất, chất lượng công việc trong thời gian qua.

Tại kỳ họp, các thành viên Tổ triển khai đã thảo luận, trao đổi đóng góp ý kiến vào các báo cáo cũng như đề xuất, kiến nghị các giải pháp cụ thể nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động trong kế hoạch 6 tháng cuối năm, góp ý các ý tưởng nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện 5S tại Cơ quan Tập đoàn.

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp
Đồng chí Trần Quang Dũng kết luận kỳ họp

Kết luận kỳ họp, đồng chí Trần Quang Dũng thay mặt Tổ triển khai tiếp thu các ý kiến đóng góp, rà soát, hoàn thiện các báo cáo để trình Ban Chỉ đạo Đề án xem xét, cho ý kiến và ban hành để có định hướng triển khai Đề án trong toàn hệ thống thời gian tới. Bên cạnh các nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong các báo cáo, đồng chí Trần Quang Dũng đề nghị Tổ triển khai cũng như các thành viên cần nắm bắt tinh thần chỉ đạo chung của lãnh đạo Tập đoàn về chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng để lồng ghép các nội dung này trong việc triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Cùng với đó, bổ sung việc đánh giá công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị là một tiêu chí trong các phong trào thi đua trong toàn Tập đoàn, khơi dậy khí thế hứng khởi của mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động trong việc tham gia xây dựng và phát huy văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị mình. Đối với các ý kiến góp ý tại kỳ họp, đồng chí Trần Quang Dũng đề nghị Tổ triển khai sẽ tiếp tục trao đổi, rà soát, triển khai áp dụng ngay những kiến nghị hiệu quả cũng như đánh giá để đưa vào hoàn thiện báo cáo để định hướng thực hiện trong thời gian tới.

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ươngTăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương
Phát huy những giá trị của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nayPhát huy những giá trị của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nay
Chú trọng việc giám sát, kiểm tra, hướng dẫn triển khai Đề án tái tạo văn hóa PetrovietnamChú trọng việc giám sát, kiểm tra, hướng dẫn triển khai Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam
Phát huy giá trị Phát huy giá trị "Khát vọng" của Petrovietnam
Bài học lớn về  “tái tạo văn hóa doanh nghiệp”Bài học lớn về “tái tạo văn hóa doanh nghiệp”
Một điển hình về vai trò lãnh đạo của cấp uỷ Đảng trong doanh nghiệp nhà nướcMột điển hình về vai trò lãnh đạo của cấp uỷ Đảng trong doanh nghiệp nhà nước
Từ văn hóa dân tộc đến văn hóa dầu khíTừ văn hóa dân tộc đến văn hóa dầu khí

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status