6 tháng đầu năm 2019: Doanh thu PVTrans đạt 4.170,3 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 180,2 tỷ đồng

22:34 | 05/07/2019

1,025 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong 6 tháng đầu năm 2019, Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) tiếp tục duy trì hoạt động SXKD đạt hiệu quả cao với lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ.
6 thang dau nam 2019 doanh thu pvtrans dat 41703 ty dong nop ngan sach nha nuoc 1802 ty dongPVTrans lọt vào Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019
6 thang dau nam 2019 doanh thu pvtrans dat 41703 ty dong nop ngan sach nha nuoc 1802 ty dongPVTrans tiếp nhận tàu dầu thô APOLLO
6 thang dau nam 2019 doanh thu pvtrans dat 41703 ty dong nop ngan sach nha nuoc 1802 ty dongCông ty CP Vận tải Nhật Việt đón nhận tàu LPG mới
6 thang dau nam 2019 doanh thu pvtrans dat 41703 ty dong nop ngan sach nha nuoc 1802 ty dong
Họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. (Ảnh: PVTrans)

Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, PVTrans từ một đơn vị gặp nhiều khó khăn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trở thành một đơn vị hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, trong những năm gần đây, năng lực cạnh tranh của PVTrans tiếp tục được nâng cao khi mở rộng hoạt động trên thị trường quốc tế. Ngoài cung cấp dịch vụ cho các khách hàng truyền thống, các đơn vị trong ngành dầu khí, PVTrans còn cung cấp dịch vụ cho rất nhiều đơn vị tư nhân, ngoài ngành. Điều đó khẳng định năng lực và giá cả rất cạnh tranh trong các lĩnh vực dịch vụ vận tải của PVTrans.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, PVTrans đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu: doanh thu đạt 4.170,3 tỷ đồng, tương đương 156% kế hoạch 6 tháng; lợi nhuận trước thuế đạt 480,1 tỷ đồng, tương đương 196% kế hoạch 6 tháng; nộp ngân sách Nhà nước đạt 180,2 tỷ đồng, tương đương 164% kế hoạch 6 tháng. Kết quả này có được là nhờ sự chủ động, bám sát những diễn biến của thị trường vận tải nội địa cũng như quốc tế; kiểm soát chi phí quản lý, kỹ thuật; giảm bớt hạng mục nâng cấp sửa chữa chưa cần thiết, rút ngắn thời gian tiến độ sửa chữa tàu,… giúp tiết kiệm tối đa các chi phí.

Tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ và ổn định của PVTrans trong 6 tháng đầu năm 2019 cũng là nhờ sự đóng góp của các tàu mới. Trong năm 2019, PVTrans đưa vào khai thác thêm 03 tàu chở LPG, 01 tàu chở dầu sản phẩm trong quý 1/2019, 01 tàu chở dầu thô từ quý 2/2019.

Một điểm đáng ghi nhận nữa và cũng là nền tảng cho sự tăng trưởng, phát triển bền vững của PVTrans là công tác tái cấu trúc cùng với công tác quản lý, quản trị được triển khai mạnh mẽ và quyết liệt.

Hiện nay, các đánh giá đều đưa ra triển vọng khả quan với PVTrans, do dự báo ngành vận tải dầu thô sẽ bước vào chu kỳ tăng vào năm 2020. Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) đưa ra dự báo EPS cốt lõi của PVTrans sẽ đạt tăng trưởng kép hàng năm 10,4% trong 5 năm nhờ đóng góp của Nghi Sơn từ năm 2020 trở đi và các hợp đồng vận chuyển than/LPG mới. Đặc biệt PVTrans có nội lực mạnh, là một Tổng công ty vận tải với đội tàu vận tải dầu khí hiện đại, cung cấp các dịch vụ với giá cả rất cạnh tranh và là doanh nghiệp vận tải hàng lỏng lớn nhất Việt Nam.

Ngoài ra, PVTrans là Tổng Công ty có tình hình tài chính minh bạch đảm bảo tính bền vững. Với nhiều điểm sáng trong hoạt động SXKD, cổ phiếu PVT là một trong những cổ phiếu được đánh giá cao và nhận được quan tâm hàng đầu của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Nhận định PVT hiện đang giao dịch với định giá hấp dẫn, P/E 2019 đạt 8,0 lần và EV/EBITDA 4,2 lần, thấp hơn 28,4% so với các công ty cùng ngành trong khu vực, VCSC hiện đang có khuyến nghị “Mua” dành cho PVT với giá mục tiêu 22.800 đồng/cổ phiếu (tổng mức sinh lời 46% bao gồm lợi suất cổ tức 6,1%).

Vừa qua, PVTrans cũng vừa được Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2019, đây là lần thứ 2 liên tiếp PVTrans được nhận giải thưởng này; Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019 do Vietnam Report công bố và là đơn vị Dầu khí duy nhất có mặt trong danh sách này. Nhận được sự đánh giá cao của các tổ chức uy tín mang tầm quốc tế cho thấy PVTrans đang dần chứng tỏ sự lớn mạnh của mình trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, PVTrans tiếp tục duy trì hoạt động ổn định ở các mảng dịch vụ, tham gia vận chuyển dầu thô và các sản phẩm dầu trên thị trường trong và ngoài nước cũng như cho thuê tàu trên thị trường quốc tế; Vận chuyển toàn bộ nguyên liệu dầu thô đầu vào và sản phẩm dầu đầu ra cho các Nhà máy Lọc dầu; tiếp tục khai thác và vận hành hiệu quả FSO/FPSO tại các mỏ.

Với mục tiêu phát triển ổn định và bền vững, trong những tháng tiếp theo, PVTrans đang tiếp tục nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các dự án ở cả Công ty mẹ, Công ty con để về đích theo kế hoạch. Cụ thể, tiếp tục bám sát tiến trình hoạt động của NMLD Nghi Sơn, tham gia đấu thầu cung cấp các dịch vụ vận tải đầu vào và sản phẩm đầu ra cho nhà máy; bên cạnh đó chủ động phương tiện vận tải cho các đơn vị trong nước và quốc tế... Song song đó là tăng cường quản lý kỹ thuật và an toàn cho tàu, kiểm soát chặt chẽ chi phí quản lý, kỹ thuật, cung cấp vật tư và dịch vụ cần thiết, nhằm đảm bảo các tàu hoạt động liên tục, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

Đặc biệt, để đảm bảo duy trì các chỉ số tài chính ổn định, PVTrans cũng chú trọng tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, kiểm soát chặt chẽ các chỉ số tài chính của Công ty mẹ và toàn Tổng công ty; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước cân đối dòng tiền hoạt động, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, thực hiện tối ưu hoá chi phí đảm bảo tiết kiệm, chống lãng phí từng khâu trong chuỗi cung ứng dịch vụ để từng bước nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Xác định mục tiêu góp phần vào sự phát triển của ngành Hàng hải, ngành Dầu khí Việt Nam, trong thời gian tới, PVTrans sẽ tiếp tục củng cố, trẻ hóa đội tàu và nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao năng lực, giữ vững thị phần vận tải trong nước; đồng thời đẩy mạnh thương hiệu trên các thị trường quốc tế như Trung Đông, Tây Phi, Hàn Quốc, Nhật Bản… khẳng định vị thế là doanh nghiệp vận tải số 1 không chỉ tại Việt Nam mà còn là doanh nghiệp vận tải dầu khí có uy tín trong khu vực. Đó là cơ sở vững chắc, đáng tin cậy cho các nhà đầu tư khi lựa chọn đầu tư vào cổ phiếu PVT.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status