6.000 vận động viên tham gia Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam

06:00 | 28/07/2024

2,661 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP HCM, Ban tổ chức giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam với chủ đề “Điểm hẹn Cà Mau” đã tổ chức họp báo giới thiệu, giao lưu về giải.

Tham dự buổi họp báo, về phía tỉnh Cà Mau có ông Trần Hiếu Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các phòng của Sở.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Trần Quang Dũng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; bà Vũ Thị Thu Hương – Phó trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp; cùng đại diện các đơn vị tài trợ: PV GAS, PVCFC, PV Power.

Họp báo công bố Giải Marathon   Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam
Toàn cảnh buổi họp báo.

Tiếp nối thành công của hai mùa giải trước, giải Marathon - Cà Mau 2024 - Cúp Petrovietnam do UBND tỉnh Cà Mau, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Cà Mau phối hợp cùng Công ty Cổ phần Vietrace 365 tổ chức với các cự ly 5 km, 10 km, 21 km, 42 km. Giải được tổ chức từ ngày 09-10/11/2024 tại TP Cà Mau, nằm trong chuỗi sự kiện chính của chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2024” gắn với hoạt động kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc (1954-2024). Qua đó, chuỗi sự kiện nhằm phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống cách mạng hào hùng của nhân dân Nam bộ nói chung và của tỉnh Cà Mau nói riêng.

Đồng thời, thông qua giải giúp giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, Khu công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau, đặc biệt là hình ảnh đất nước, con người Cà Mau. Đó là một điểm đến an toàn, nơi có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu trong lành, vùng đất có những con người hiền hoà, chân chất, nghĩa tình, thủy chung, giàu lòng mến khách. Bên cạnh đó, Ban tổ chức mong muốn tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cộng đồng về việc rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tầm vóc và chất lượng cuộc sống; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên.

Họp báo công bố Giải Marathon   Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam
Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau phát biểu

Giải chạy cũng góp phần thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành; các tổ chức trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, là cơ hội để các nhà đầu tư, các chuyên gia du lịch, các công ty lữ hành tiếp cận, khảo sát, tìm hiểu về tiềm năng, lợi thế và những chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, nhất là du lịch.

Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam với chủ đề “Điểm hẹn Cà Mau” có số lượng vận động viên dự kiến tham gia khoảng 6.000 vận động viên. Đây là năm thứ ba liên tiếp giải được tỉnh Cà Mau tổ chức, tiếp tục với sự đồng hành của Nhà tài trợ thương hiệu: Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đơn vị tài trợ kim cương là các đơn vị trong Petrovietnam như: Công ty CP Phân bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng Công ty Điện lực Dầu Khí Việt Nam (PV Power).

Họp báo công bố Giải Marathon   Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam
Ông Lê Văn Dương, Chủ tịch Công ty Vietrace 365 (đơn vị thực hiện giải) giới thiệu chi tiết về giải Marathon Cà Mau 2024 - Cúp Petrovietnam

Phát biểu tại chương trình họp báo, đại diện Ban tổ chức, thực hiện giải đã gửi lời cảm ơn đến Petrovietnam và các đơn vị trong Tập đoàn đã luôn đồng hành, ủng hộ tổ chức giải chạy quy mô và thành công 2 mùa qua và nay là mùa thứ 3 với nhiều hứa hẹn hấp dẫn và đặc sắc. Đồng thời, lãnh đạo Sở VHTT&DL cũng gửi lời cảm ơn Petrovietnam và các đơn vị đã phối hợp cùng địa phương tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội thời gian qua, góp phần xây dựng, phát triển điện đường, trường, trạm tại Cà Mau.

Họp báo công bố Giải Marathon   Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam
Bà Vũ Thị Thu Hương – Phó trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Petrovietnam phát biểu tại họp báo.

Đại diện Petrovietnam, đơn vị tài trợ thương hiệu giải, bà Vũ Thị Thu Hương – Phó trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn chia sẻ, thông qua giải chạy năm nay sẽ gửi gắm hình ảnh tươi đẹp vùng đất, con người, đặc biệt là những đổi thay lớn mạnh hơn về mọi mặt kinh tế - xã hội, sâu sắc hơn về văn hóa của Cà Mau; trong đó, CBCNV người lao động Dầu khí của Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau có đóng góp một phần nhỏ vào sự đổi thay tích cực đó.

Bà Vũ Thị Thu Hương cũng cho biết, từ năm 2022 – 2024, ngoài việc đồng hành cùng ba mùa giải thì Petrovietnam cũng đã phối hợp với địa phương tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa trên địa bàn tỉnh với kinh phí trên 60 tỷ đồng, xây 700 căn nhà nghĩa tình Dầu khí cho bà con nhân dân tại Cà Mau.

Trong phần giao lưu về giải chạy, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, các câu lạc bộ, các nhóm chạy đã đặt ra các câu hỏi, trao đổi với Ban tổ chức các vấn đề về cung đường chạy, vấn đề lưu trú của các runner, vấn đề bảo hiểm VĐV, cơ cấu giải thưởng, về công tác an sinh xã hội của Petrovietnam trong khuôn khổ giải chạy,...

Họp báo công bố Giải Marathon - Cà Mau 2023 Cúp PetrovietnamHọp báo công bố Giải Marathon - Cà Mau 2023 Cúp Petrovietnam
Công bố mẫu áo đấu của giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp PetrovietnamCông bố mẫu áo đấu của giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam

L. Trúc - P. Ngân

DMCA.com Protection Status