904 triệu USD cho dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

16:02 | 22/04/2011

560 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hôm nay, 22/4/2011, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và tổ hợp 5 ngân hàng quốc tế đã ký các hợp đồng tín dụng trị giá 904 triệu USD cho dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1.

5 ngân hàng gồm China Development Bank (CDB), HSBC, Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ (BTMU), Credit Suisse, Intesa SanPaolo. Trong đó, HSBC là ngân hàng đầu mối thu xếp là 904 triệu USD cho dự án này theo hình thức tín dụng xuất khẩu người mua (ECA) do các tổ chức tín dụng xuất khẩu của Trung Quốc, Đức cấp bảo hiểm tín dụng và vay thương mại.

Với vai trò đầu mối tư vấn thu xếp vốn cho dự án, Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) đã phối hợp với Petrovietnam, các ngân hàng tài trợ triển khai các công việc liên quan trong quá trình thu xếp vốn. Sự thành công của việc ký kết các hợp đồng tín dụng đầu tư Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 một lần nữa khẳng định tư vấn thu xếp vốn hiện đã trở thành một hoạt động tạo doanh thu của PVFC, tạo lập được uy tín trên thị trường tài chính trong và ngoài nước, nâng cao thương hiệu PVFC.

Dự án nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 do Petrovietnam làm chủ đầu tư là dự án nhiệt điện chạy than đầu tiên của Petrovietnam. Đây là dự án sản xuất điện có quy mô đầu tư lớn, được thiết kế với 2 tổ máy, tổng công suất 1.200MW, lượng điện thương phẩm 6,64 tỷ kWh/năm. Hiện nay, nhà máy đang trong giai đoạn xây dựng, kế hoạch đưa tổ máy 1 phát điện thương mại vào tháng 7/2012, phát điện thương mại tổ máy 2 vào tháng 1/2013.

Nhà máy có tổng mức đầu tư xấp xỉ 1,6 tỷ USD, trong đó cơ cấu vốn chủ sở hữu và vốn vay là 30/70, hợp đồng EPC có giá trị 1,17 tỷ USD đã được ký với Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama).

Theo dvt.vn

DMCA.com Protection Status