ASCOPE lần thứ 10: Đổi mới và Hợp tác – Hướng tới tương lai

19:43 | 18/07/2012

259 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 18/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức họp báo về “Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần thứ 10” sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào cuối năm 2013.

Chủ trì họp báo là Tiến sĩ Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Thành viên Hội đồng ASCOPE; Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh, hàm Phó tổng giám đốc Petrovietnam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ASCOPE Việt Nam; ông Shahul Hameed Shaik Dawood, Tổng giám đốc Công ty My Events International (Malaysia) đơn vị phối hợp tổ chức ASCOPE C&E 2013.

Hội nghị và triển lãm ASCOPE lần thứ 10 với chủ đề “Đổi mới và Hợp tác – Hướng tới tương lai” sẽ được tổ chức từ ngày 28 đến 30/11/2013 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh. Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần thứ 9 đã diễn ra ở Thái Lan năm 2009.

Tiến sĩ Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Petrovietnam, Thành viên Hội đồng ASCOPE (ngồi giữa); Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh, hàm Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ASCOPE Việt Nam (bên trái); ông Shahul Hameed Shaik Dawood – Tổng giám đốc My Events International, đơn vị phối hợp tổ chức ASCOPE C&E 2013 (bên phải) chủ trì họp báo.

Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần thứ 10 được Petrovietnam lần đầu chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của công ty chuyên tổ chức sự kiện My Events International sẽ là nơi quy tụ khoảng 300 gian triển lãm và dự kiến đón tiếp gần 500 đại biểu tham dự Hội nghị.

ASCOPE C&E được xem như là sự kiện dầu khí có uy tín nhất trong khu vực ASEAN và được tổ chức định kỳ 4 năm một lần, luân phiên giữa các nước thành viên. ASCOPE là nơi gặp gỡ, thể hiện, quảng bá năng lực và thành tựu dầu khí; đồng thời trao đổi các kinh nghiệm, kỹ thuật, công nghệ và các cơ hội hợp tác với các công ty dầu quốc gia, quốc tế và độc lập trên thế giới. Mục tiêu của ASCOPE C&E là thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp dầu khí trong khu vực ASEAN, đồng thời thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và các công ty bên ngoài ASEAN.

Tại Hội nghị và triển lãm ASCOPE 2013, các công ty dầu khí sẽ trưng bày và giới thiệu những trang thiết bị và kỹ thuật dầu khí tối tân nhất phục vụ hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến và vận chuyển dầu khí, các thiết bị đo đạc và kiểm soát nguồn năng lượng, các hệ thống kiểm soát xử lý tự động, các hệ thống điều hành hợp nhất áp dụng cho quản lý nhà máy, các phần mềm, dự án cải cách cho việc xây dựng các cơ sở hạ tầng dầu khí. Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ và thiết bị hiện đại luôn có vai trò quan trọng đối với một ngành công nghiệp cạnh tranh như dầu khí, Hội nghị và Triển lãm ASCOPE sẽ tập trung vào những đột phá về kỹ thuật thuộc các lĩnh vực liên quan.

Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần thứ 9 (2009) tổ chức tại Thái Lan.

Trong khuôn khổ ASCOPE C&E 2013 sẽ diễn ra các hội thảo, hội nghị để các diễn giả và khách tham dự cùng thảo luận về những vấn đề nóng bỏng của ngành công nghiệp dầu khí giai đoạn hiện nay. Thêm vào đó, với sự tham gia của các diễn giả uy tín lĩnh vực dầu khí trên thế giới, các hội thảo hy vọng sẽ mang đến những thông tin kỹ thuật mới nhất cho các kỹ sư làm việc trong khu vực ASEAN.

Trả lời các câu hỏi của báo chí về Hội nghị, triển lãm ASCOPE 2013, Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu cho biết: Hội đồng Dầu khí ASEAN (ASCOPE) ra đời tháng 10/1975, là nơi để các công ty dầu khí các nước ASEAN chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm những hợp tác dầu khí mới. Petrovietnam tham gia ASCOPE vào năm 1996, tuy muộn nhưng Petrovietnam đã tích cực thúc đẩy việc hợp tác với các công ty dầu khí ở Đông Nam Á.

Hiện tại, Petrovietnam đang tham gia vào các tiểu ban của Hội đồng Dầu khí ASEAN (ASCOPE), bao gồm: Tiểu ban Thăm dò và khai thác dầu khí, Tiểu ban Chế biến dầu khí, Tiểu ban Đường ống khí ASEAN, Tiểu ban Thương mại thị trường, Tiểu ban Công nghệ dịch vụ, Hội đồng Tư vấn khí ASEAN.

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu cung cấp thêm, trong khuôn khổ ASCOPE 2013, các công ty dầu khí sẽ có dịp để tìm hiểu và ký các thỏa thuận hợp tác dầu khí. Là nước đăng cai, Petrovietnam hoan nghênh, và khuyến khích các công ty dầu khí sẽ có nhiều hợp tác trên tất cả các lĩnh vực dầu khí. Trong thời gian qua, các công ty dầu khí trong khu vực đã hợp tác khá chặt chẽ và có hiệu quả. Các công ty của Malaysia, Thái Lan đang có nhiều hoạt động hợp tác dầu khí với Petrovietnam.

Hội đồng Dầu khí ASEAN (ASEAN Council of Petroleum – ASCOPE) bao gồm 10 công ty dầu khí quốc gia/Cơ quan quản lý dầu khí trong khu vực ASEAN: Công ty Dầu khí Quốc gia Brunei (PetroleumBRUNEI), Cơ quan Quản lý Dầu khí Campuchia (CNPA), Công ty Dầu khí Quốc gia Indonesia (Pertamina), Bộ Năng lượng và Mỏ CHDCND Lào, Công ty Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas), Công ty Dầu khí Quốc gia Myanmar (MOGE), Công ty Dầu Quốc gia Philippines (PNOC), Tập đoàn Keppel (Singapore), Công ty Dầu khí PTT (Thái Lan) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Đức Chính

DMCA.com Protection Status