Thúc đẩy nâng tầm văn hóa Petrovietnam:

Bài 2: Khơi gợi niềm tự hào của “những người đi tìm lửa”

08:37 | 19/07/2024

1,898 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong chiến lược phát triển mới của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tập đoàn xác định sứ mệnh tiên phong là phụng sự cộng đồng, đây là nét văn hoá chính của người Dầu khí.

Trong Tháng Thanh niên 2024, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã đối thoại cùng đoàn viên, thanh niên Dầu khí - thế hệ “những người đi tìm lửa” mới về mục tiêu của Tập đoàn trong giai đoạn sắp tới.

Người Dầu khí luôn tự trọng

Qua buổi đối thoại, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã làm rõ về quan điểm, mục tiêu của quản trị biến động, những động lực mới, những cơ hội mới từ những động lực cũ để hướng tới những thành công, những đỉnh cao mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Bài 2: Khơi gợi lòng tự trọng của “những người đi tìm lửa”
Phát huy những động lực mới, cơ hội mới để hướng tới những đỉnh cao mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Nhằm cụ thể hóa các cam kết theo kế hoạch đề ra, ngày 24/4/2024, Tập đoàn đã tổ chức Lễ phát động trồng cây “Phục hồi rừng trên đất ngập nước” tại Cà Mau nhằm khắc phục hậu quả của biến đổi khí hậu và tham gia đảm bảo trung hòa carbon. Trước đó, trong khuôn khổ Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2024, tại Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã phát động chương trình trồng cây trong toàn Đoàn.

Tiếp đó, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, ngày 05/6, tại Khu lưu niệm công trình khai thác Dầu khí đầu tiên tại Việt Nam (xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình), Tập đoàn đã tổ chức tọa đàm “Triển khai chương trình trồng 3 triệu cây xanh, giai đoạn 2022-2025” với sự tham gia trao đổi của 80 đại biểu là lãnh đạo, đại diện người lao động các đơn vị thành viên Tập đoàn và các chuyên gia từ Viện Sinh thái và Bảo vệ công trình, Viện Sinh thái và Bảo vệ rừng. Cùng ngày, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp với Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) triển khai trồng 1.000 cây xanh tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

Phụng sự Tổ quốc và nhân dân

Trong chiến lược phát triển mới của Petrovietnam, Tập đoàn xác định sứ mệnh tiên phong là phụng sự cộng đồng, đây là nét văn hoá chính của người Dầu khí. Đó là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội, tô đậm thêm nét đẹp “Nghĩa tình” của người Dầu khí, trở thành bệ đỡ vững chắc cho sự phát triển của Petrovietnam.

Để các hoạt động an sinh xã hội của Tập đoàn được thể hiện rõ nét thông qua các hoạt động cộng đồng, ngày 06/3/2024, HĐTV Tập đoàn đã phê duyệt Nghị quyết số 1310/NQ-DKVN về phê duyệt kinh phí, phương án thực hiện công tác an sinh xã hội của Tập đoàn và các đơn vị có vốn góp năm 2024-2025. Ngay sau đó, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã ban hành phương án phân bổ chương trình an sinh xã hội năm 2024-2025 của Petrovietnam để các đơn vị thành viên hỗ trợ các địa phương tổ chức trong cả nước.

Bài 2: Khơi gợi lòng tự trọng của Những người đi tìm lửa
Chương trình “Nghĩa tình người Dầu khí” được tổ chức thường niên trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, các tổ chức chính trị của Tập đoàn và đơn vị đã chủ động triển khai nhiều nội dung nhằm tăng tính gắn kết, chia sẻ, tiếp tục truyền cảm hứng và khơi gợi lòng tự hào, tự trọng về truyền thống của “những người đi tìm lửa”. Tập đoàn đã tích cực đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện chương trình an sinh xã hội, trên cơ sở thực hiện tốt công tác phối hợp với các địa phương, tổ chức để thực hiện các thủ tục tài trợ và giải ngân đảm bảo đúng quy định.

Kết quả qua 6 tháng triển khai, Tập đoàn và các đơn vị có vốn góp của Tập đoàn đã thực hiện chương trình an sinh xã hội với tổng mức kinh phí là hơn 440/750 tỷ đồng. Thông qua đó, Petrovietnam đã thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc, đồng thời là hành động thiết thực thực hiện chủ trương “không để ai bị bỏ lại phía sau” của Đảng, Nhà nước.

Việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngày càng được thể hiện thống nhất, đồng bộ và chặt chẽ, phát huy thế mạnh của cả hệ thống chính trị trong Tập đoàn đã tiếp tục tạo môi trường làm việc lành mạnh, tăng tính gắn kết, chia sẻ giữa CBNV. Người Dầu khí đang triển khai chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, quyết tâm giữ các giá trị văn hóa tốt đẹp. Đồng thời, quyết liệt chống những biểu hiện tiêu cực, loại bỏ những yếu tố xấu, độc, không phù hợp. Từ đó, để văn hóa Petrovietnam thấm sâu vào mọi hoạt động quản trị, điều hành sản xuất, kinh doanh... trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp, kết hợp với các hoạt động xã hội nâng cao hình ảnh và thương hiệu của Tập đoàn.

Bên cạnh đó, các nội dung tái tạo văn hóa Petrovietnam của năm 2024 được triển khai theo tiến độ, phân công nhiệm vụ rõ ràng, phối hợp chặt chẽ, thống nhất, lan tỏa mạnh mẽ những giá trị truyền thống tốt đẹp của “những người đi tìm lửa”, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong dư luận xã hội và niềm tin của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về vị trí, vai trò của Tập đoàn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Hằng Nga - Thành Công

DMCA.com Protection Status