Ban Liên lạc Hưu trí Dầu khí làm việc với các đơn vị phía Bắc

10:41 | 18/06/2014

617 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 17/6, đoàn công tác Ban Liên lạc Hưu trí Dầu khí Việt Nam (BLL HT DK) do đồng chí trưởng ban Nguyễn Đăng Liệu dẫn đầu đã làm việc với các đơn vị phía Bắc.

Các đơn vị gồm Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), Tổng Công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC), Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC) và Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) về việc kiện toàn bộ máy liên lạc hưu trí.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Minh Hồng; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Hồ Công Kỳ; và phụ trách Văn phòng Tập đoàn.

Đoàn công tác làm việc tại Viện Dầu khí Việt Nam

Các đơn vị đã báo cáo về tình hình hoạt động của các BLL HT, công tác hội viên và những khó khăn trong hoạt động. Được biết, Tập đoàn, Công đoàn ngành đã chỉ đạo các đơn vị rà soát danh sách các cán bộ, nhân viên đã về hưu tại đơn vị, kiện toàn, đổi mới hệ thống quản lý, chuyển từ địa phương sang đơn vị quản lý.

Điều này giúp cho việc quan tâm, chăm sóc với những cán bộ, nhân viên hưu trí được thuận tiện, phù hợp, thể hiện được tình cảm của lớp cán bộ, nhân viên trẻ đối với sự đóng góp mà các thế hệ đi trước đã gây dựng cho ngành Dầu khí hiện nay.

Tại cả 4 đơn vị, công tác chăm sóc đối với những cán bộ hưu trí luôn được quan tâm hàng đầu, dù đơn vị đang gặp khó trong kinh doanh sản xuất nhưng luôn dành sự quan tâm cả về tinh thần lẫn vật chất cho các cán bộ hưu trí. Hằng năm, vào các dịp lễ, Tết, ngày kỉ niệm của Tập đoàn, các đơn vị đều tổ chức những buổi gặp gỡ, trao quà, thăm hỏi các cán bộ hưu trí. Các công tác khác như thăm hỏi, động viên người ốm, hỗ trợ gia đình khó khăn, gia đình con, em thương binh, liệt sỹ luôn được kịp thời và đầy đủ.

Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng phát biểu

Các đơn vị còn tổ chức giao lưu, nói chuyện giữa những cán bộ hưu trí với các Đoàn viên, thanh niên ở đơn vị.

Phát biểu tại các đơn vị, Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng khẳng định, cán bộ hưu trí là những người đã đặt nền móng cho sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí hiện nay. Tập đoàn sẽ cố gắng hết sức chăm lo, hỗ trợ các cán bộ hưu trí và đây là nét đẹp của “Văn hóa Dầu khí” và cần duy trì và phát triển.

Phó TGĐ Lê Minh Hồng cũng nhắc nhở các đơn vị nhanh chóng kiện toàn lại bộ máy BLL HT cơ sở, thống nhất đầu mối, điều chỉnh nhân sự hợp lý, xây dựng quy chế hoạt động phù hợp với BLL HT chung của Tập đoàn, tăng cường trách nhiệm của đơn vị đối với những người hưu trí. Đồng chí đồng thời cam kết, Tập đoàn sẽ tạo điều kiện để các đơn vị có thể hỗ trợ tối đa cho BLL HT, giúp cho BLL HT được hoạt động tốt, các cán bộ hưu trí có nơi sinh hoạt thường xuyên.

Hiền Anh

 

DMCA.com Protection Status