Ban Nữ công DQS tổ chức Hội nghị Nữ CBNV nhân ngày 20/10

16:52 | 17/10/2023

3,729 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13-15/10/2023, tại Nha Trang, Ban Nữ công Công đoàn Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) đã tổ chức Hội nghị Nữ cán bộ nhân viên nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023).

Tham dự có ông Nguyễn Anh Minh - Tổng Giám đốc DQS; ông Nguyễn Hồng Chiến - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ DQS; ông Huỳnh Tấn Bình - Chủ tịch Công đoàn DQS; bà Lý Thị Minh Vân - Trưởng Ban Nữ công DQS; cùng các thành viên trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Trưởng/Phó các đơn vị, nhà máy chế tạo, Ban Nữ công và gần 100 nữ CBNV DQS.

Tại hội nghị, Trưởng Ban Nữ công Lý Thị Minh Vân đã ôn lại vai trò, truyền thống của phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, những năm qua, phụ nữ DQS đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Hiện nay, DQS có 102 nữ CBNV phân bố rộng rãi trong các phòng, ban, văn phòng đến các tổ sản xuất ở nhà máy chế tạo.

Thời gian qua, có nhiều nữ CBNV được trao tặng danh hiệu hai giỏi “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp Tập đoàn và cơ sở vào dịp 8/3 hằng năm. Nhiều nữ cán bộ giữ vai trò là Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ đã lãnh đạo Chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”, nhiều chị được công nhận là đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cùng với đó, Tập đoàn, DQS đã đề bạt bổ nhiệm 8 cán bộ nữ, trong đó có 1 đồng chí là thành viên Hội đồng thành viên, 1 đồng chí là kiểm soát viên và 6 đồng chí là Trưởng/Phó phòng các đơn vị. Điều này thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn DQS, cùng sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể nữ cán bộ và người lao động.

Trưởng Ban Nữ công Lý Thị Minh Vân báo cáo tại Hội nghị.
Trưởng Ban Nữ công DQS Lý Thị Minh Vân báo cáo tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, Ban Nữ công Công đoàn DQS đã đề ra mục tiêu và phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2023-2027. Trong đó, Ban Nữ công sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo và thúc đẩy các phong trào thi đua trong nữ CNLĐ như phong trào thi đua sáng kiến sáng chế, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Tập thể, cán bộ nữ công tiêu biểu”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm";Làm tốt công tác biểu dương khen thưởng, lan tỏa những tấm gương sáng trong nữ CNLĐ; Không ngừng đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động phong trào trong nữ CNLĐ bảo đảm tính thiết thực, phù hợp, hấp dẫn, góp phần giáo dục truyền thống, ý chí, bản lĩnh, sáng tạo và tinh thần đoàn kết trong nữ CNLĐ;

Đẩy mạnh hoạt động từ thiện, đóng góp các đợt bão, lũ lụt; thăm hỏi, tặng quà cho CBNV có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho các gia đình chính sách;

Chăm lo cho đoàn viên, lao động nữ nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), các dịp kỷ niệm ngày truyền thống, ngày thành lập đơn vị, Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các hoạt động khác;

Xây dựng và triển khai các hoạt động hỗ trợ cho nữ công nhân lao động như chính sách nuôi con nhỏ, khám sức khỏe chuyên sâu về giới nữ; Nghiên cứu xây dựng mô hình, thành lập các đội "Running", các câu lạc bộ "Vui, Khỏe, Trẻ" để chị em có sân chơi.

Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ DQS Nguyễn Hồng Chiến phát biểu tại hội nghị.
Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ DQS Nguyễn Hồng Chiến phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo công ty, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ DQS Nguyễn Hồng Chiến ghi nhận những đóng góp của tập thể nữ DQS trong suốt thời gian qua, đặc biệt trong thời điểm Covid-19 bùng phát, các chị em đã gác việc gia đình để đồng hành cùng công ty trong các đợt tập trung dài ngày tham gia sản xuất và phòng chống dịch.

“Với truyền thống đó, tôi hi vọng trong thời gian tới, tập thể nữ CBNV DQS tiếp tục lao động sáng tạo, cống hiến hết mình cho DQS, cùng DQS phát triển ngày càng bền vững”, ông Nguyễn Hồng Chiến nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc DQS Nguyễn Anh Minh tặng hoa chúc mừng cho đại diện tập thể nữ CBCNV nhân ngày 20/10
Tổng Giám đốc DQS Nguyễn Anh Minh tặng hoa chúc mừng cho đại diện tập thể nữ CBCNV nhân ngày 20/10.
Chủ tịch Công đoàn DQS Huỳnh Tấn Bình tặng hoa chúc mừng nữ CBCNV nhân ngày 20/10.
Chủ tịch Công đoàn DQS Huỳnh Tấn Bình tặng hoa chúc mừng nữ CBCNV nhân ngày 20/10.

Song song với việc diễn ra hội nghị, Ban Nữ công Công đoàn DQS đã tổ chức các hoạt động teambuilding.

Lãnh đạo Công đoàn – Công ty DQS tặng hoa cho các nữ CBCNV tham dự cuộc thi trang phục công sở
Lãnh đạo Công đoàn DQS tặng hoa cho các nữ CBCNV tham dự cuộc thi trang phục công sở.
Ban Nữ công DQS tổ chức Hội nghị Nữ CBNV nhân ngày 20/10
Các tiết mục của nữ CBCNV DQS
Các tiết mục của nữ CBCNV DQS.
Tập thể lãnh đạo Công ty – Công đoàn DQS luôn quan tâm, đồng hành cùng các hoạt động
Tập thể lãnh đạo Công ty và Công đoàn DQS luôn quan tâm, đồng hành cùng các hoạt động.
Các hoạt động team building mang đến sự gắn kết cho mọi người.
Các hoạt động teambuilding mang đến sự gắn kết cho mọi người.

Huỳnh Quốc Thịnh

Công đoàn DQS tổ chức Ngày hội Thể thao DQS năm 2023Công đoàn DQS tổ chức Ngày hội Thể thao DQS năm 2023
Công đoàn DQS: Đồng hành cùng người lao động vượt qua khó khăn, thử tháchCông đoàn DQS: Đồng hành cùng người lao động vượt qua khó khăn, thử thách
Những chương trình thân ái chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam tại PV GASNhững chương trình thân ái chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam tại PV GAS
Công đoàn PVU tổ chức chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với chủ đề Công đoàn PVU tổ chức chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với chủ đề "Ting ting - Nhắn gửi yêu thương"
Công đoàn VPI kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10Công đoàn VPI kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

DMCA.com Protection Status