Công đoàn VPI kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

22:59 | 20/10/2022

5,744 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công đoàn Cơ sở Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tổ chức chương trình kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho người lao động nữ tại Mũi Sa Vĩ - Nơi địa đầu Tổ quốc (tỉnh Quảng Ninh) và Khu du lịch sinh thái Suối Mơ (tỉnh Đồng Nai).
Công đoàn VPI kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Viện trưởng VPI Nguyễn Anh Đức và Chủ tịch Công đoàn VPI Vũ Ngọc Trình tặng hoa chúc mừng đại diện nữ cán bộ công nhân viên VPI nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo VPI, Viện trưởng Nguyễn Anh Đức gửi lời tri ân các thế hệ nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động của VPI, đã nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của VPI và ngành Dầu khí Việt Nam. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, Viện trưởng VPI chúc các chị em thành công trong công việc và có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Theo Chủ tịch Công đoàn VPI Vũ Ngọc Trình, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, vị trí công việc gì, các nữ cán bộ, công nhân viên VPI cũng tỏa sáng phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam với 8 chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh dành tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Lãnh đạo VPI luôn quan tâm và tạo điều kiện đến công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, xây dựng môi trường, điều kiện thuận lợi để cán bộ nữ VPI khẳng định vị thế, vai trò và có đóng góp cho đơn vị, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Công đoàn VPI kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Đoàn VPI xúc động khi lần đầu tiên đặt chân đến nơi địa đầu Tổ quốc
Công đoàn VPI kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Nữ cán bộ công nhân viên VPI phía Bắc thăm Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ

Tại khu vực phía Bắc, Công đoàn VPI đã tổ chức cho nữ cán bộ công nhân viên tham quan mũi Sa Vĩ ở cực Đông Bắc Việt Nam, nơi đặt nét vẽ đầu tiên trên bản đồ Tổ quốc. Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ nổi bật với 8 ngọn dương cao 27m, đã trở thành biểu tượng của sự kiên trung, bền bỉ và trường tồn cho mảnh đất và con người nơi địa đầu Tổ quốc. Bức phù điêu hình 3 ngọn thông vươn thẳng lên trời xanh, trích câu thơ của Tố Hữu “...Từ Trà Cổ rừng dương, đến Cà Mau rừng đước...”. Tại cột cây số 0 có ghi chiều dài đường bờ biển “Từ Trà Cổ đến mũi Cà Mau 3260 km”.

Công đoàn VPI kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
“...Từ Trà Cổ rừng dương, đến Cà Mau rừng đước...”
Công đoàn VPI kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Từ Trà Cổ đến mũi Cà Mau 3260 km

Tại khu vực phía Nam, Công đoàn Cơ sở VPI đã tổ chức cho cán bộ, người lao động nữ tham quan “Biển trên rừng” - Khu du lịch sinh thái Suối Mơ, tỉnh Đồng Nai, tham quan cây Tùng ngàn năm, cây Gõ bác Đồng hay thác Cự, Bến Trời, Mỏ Vẹt, gắn liền với câu chuyện về rừng già đại ngàn nghìn năm tuổi.

Công đoàn VPI kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Công đoàn VPI kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Công đoàn VPI kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Nữ cán bộ công nhân viên VPI phía Nam tham quan Khu du lịch sinh thái Suối Mơ, Đồng Nai

Nửa đất nước là những người phụ nữ

Biết bao Anh hùng bất tử quang vinh.

Biết yêu thương và giữ lửa gia đình

Biết dũng cảm hy sinh cho Tổ quốc.

***

Việt Nam ơi! Những người phụ nữ

Đã làm nên lịch sử non sông

Từ xa xưa thế hệ cha ông

Hai Bà Trưng đã có công giữ nước.

***

Lịch sử tôn vinh những người đi trước,

Làm rạng danh đất nước Lạc Hồng.

Mẹ Việt Nam sinh ra những anh hùng

Biết cày ruộng và lập công đánh giặc.

***

Bao nhiêu chị em là giáo sư, bác học,

Biết hát tình ca, biết chăm sóc gia đình.

Biết yêu thương và biết viết thơ tình,

Biết cống hiến cho văn minh nhân loại.

(Thơ: Phạm Hàn, nguyên cán bộ VPI)

Hội thảo “Ba nguyên tắc tốt áp dụng trong công việc hàng ngày”Hội thảo “Ba nguyên tắc tốt áp dụng trong công việc hàng ngày”
VPI Runners: Ấn tượng từ Giải Marathon đầu tiên được tổ chức nơi vùng đất cực Nam của Tổ quốcVPI Runners: Ấn tượng từ Giải Marathon đầu tiên được tổ chức nơi vùng đất cực Nam của Tổ quốc
Gặp mặt, giao lưu giữa các thế hệ cán bộ, người lao động VPI qua các thời thời kỳ năm 2022Gặp mặt, giao lưu giữa các thế hệ cán bộ, người lao động VPI qua các thời thời kỳ năm 2022
VPI – Phát huy văn hóa VPI – Phát huy văn hóa "Đồng cảm - Hợp tác, Tự học hỏi - Tự hoàn thiện bản thân"

DMCA.com Protection Status