Công đoàn DQS: Đồng hành cùng người lao động vượt qua khó khăn, thử thách

18:13 | 27/09/2023

7,831 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhiều năm qua, công tác chăm lo đời sống cho toàn thể CBCNV và NLĐ tại Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) luôn được Công đoàn đơn vị không ngừng đổi mới, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả. Qua đó, tạo sự đồng lòng giữa ban lãnh đạo và NLĐ đơn vị, hợp thành một khối đoàn kết, thống nhất, góp phần đưa DQS phát triển với những kết quả tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hướng đến lợi ích của NLĐ

Tại DQS, có gần 700 CBCNV đang làm việc, vì vậy, Công đoàn DQS luôn được xem là “cánh tay nối dài” giúp đơn vị sâu sát, quan tâm và chăm lo cho NLĐ. Nhiều năm qua và gần nhất là nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn DQS đã phấn đấu thực hiện, đảm bảo chức năng, nghĩa vụ với NLĐ tại DQS.

Trong công tác đảm bảo thu nhập của NLĐ, Công đoàn DQS đã đồng hành cùng công ty chăm lo, động viên NLĐ tích cực thi đua, nỗ lực và cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh. Qua đó, góp phần đóng góp nhiều giá trị cho Tập đoàn và Nhà nước. Các tổ Công đoàn của DQS cũng đã tổ chức nhiều hoạt động sâu sát, nắm bắt tình hình, lắng nghe ý kiến và kịp thời giải quyết những kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của NLĐ đơn vị.

Công đoàn DQS: Đồng hành cùng người lao động vượt qua khó khăn, thử thách
Khu vực dock sửa chữa tàu tại DQS.

Với những trường hợp NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn DQS đã tiến hành khảo sát, hướng dẫn các thủ tục hồ sơ để thực hiện hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn Dầu khí Việt Nam” cho các đoàn viên DQS. Riêng năm 2022, Công đoàn DQS đã phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) hỗ trợ xây nhà cho 5 CBCNV với số tiền 400 triệu đồng. Đến tháng 8 năm 2023, Công đoàn DQS cũng đã thực hiện việc làm hồ sơ và cùng CĐ DKVN tiếp tục khảo sát để xây dựng thêm 3 nhà mái ấm cho NLĐ.

Trong các công tác chăm lo cho NLĐ, Công đoàn DQS luôn thực hiện đầy đủ các chương trình tiếp sức NLĐ làm việc như hỗ trợ nước uống, sữa, đá lạnh… cho công nhân và NLĐ đơn vị thực hiện nhiệm vụ trên công trường. Bên cạnh đó, để NLĐ yên tâm thực hiện công việc, Công đoàn DQS cũng tổ chức đi sâu sát, thăm hỏi NLĐ bị ốm đau, tai nạn lao động và lập danh sách NLĐ có thu nhập thấp, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật… đề xuất lên Công đoàn các cấp để kêu gọi thêm các khoản hỗ trợ, giúp đỡ. Đơn cử như trường hợp của anh Nguyễn Hữu Tính (phòng Vật tư) và con trai bị mắc bệnh ung thư, đã được Công đoàn DQS kêu gọi và cùng Công đoàn các đơn vị thành viên, CĐ DKVN tổ chức quyên góp. Qua đó, số tiền hơn 112 triệu đồng đã được quyên góp và được Công đoàn DQS trao tận tay cho gia đình anh Tính.

Công đoàn DQS: Đồng hành cùng người lao động vượt qua khó khăn, thử thách
Công đoàn DQS đã phối hợp với CĐ DKVN hỗ trợ cho 5 CBCNV đơn vị xây nhà với tổng giá trị 400 triệu đồng trong năm 2022.

Chủ tịch Công đoàn DQS Huỳnh Tấn Bình nhìn nhận, tuy là đơn vị còn nhiều khó khăn, nhưng Công đoàn DQS luôn phấn đấu thực hiện các hoạt động chăm lo đời sống, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu, nguyện vọng của NLĐ đơn vị. Với quyết tâm hợp thành một thể thống nhất, ban lãnh đạo và tất cả CBCNV luôn cùng nhau đoàn kết, phấn đấu tạo ra những giá trị mới cho DQS.

“Công đoàn DQS luôn cố gắng thực hiện các hoạt động tập trung chuyên sâu, cụ thể và thích hợp để bảo đảm việc chăm lo cho đời sống NLĐ có hiệu quả. Qua nhiều năm cố gắng, có thể nói toàn thể NLĐ DQS đã đồng lòng và cùng nhau phấn đấu, đưa DQS vượt qua nhiều khó khăn, thách thức. Với sự đồng thuận của toàn thể CBCNV, các kết quả sản xuất kinh doanh cũng ghi nhận những kết quả cao và mức thu nhập của NLĐ đã được tăng lên đáng kể”, Chủ tịch Công đoàn DQS chia sẻ.

Đảm bảo thực hiện tốt các phong trào thi đua

Tại DQS, trong công tác sửa chữa, bảo dưỡng tàu hàng, đơn vị luôn thực hiện việc kết hợp tổ chức các phong trào thi đua để tạo động lực cho NLĐ. Trong đó, nổi bật là Lễ phát động và Lễ tổng kết phong trào thi đua “65 ngày đêm Công trình sửa chữa, đại tu Giàn Tam Đảo 01 cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ” do Công đoàn DQS phối hợp cùng Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (Vietsovpetro) tổ chức. Phong trào cũng hướng đến chào mừng Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII. Các phong trào thi đua đã góp phần thúc đẩy tinh thần cống hiến, sáng tạo của NLĐ trong việc hoàn thành đúng hạn và bảo đảm chất lượng của các đơn hàng. Từ đây, thu nhập bình quân của NLĐ được tăng qua từng năm từ 7,12 triệu đồng/người/tháng (năm 2018) lên 11,17 triệu đồng/người/tháng (năm 2022).

Công đoàn DQS: Đồng hành cùng người lao động vượt qua khó khăn, thử thách
Lễ phát động phong trào thi đua “65 ngày đêm Công trình sửa chữa, đại tu Giàn Tam Đảo 01- Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ” do Công đoàn DQS và Công đoàn Vietsovpetro tổ chức nhằm chào mừng Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII.

Đối với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, Công đoàn DQS luôn tham gia đầy đủ và đạt giải trong các cuộc thi do CĐ DKVN và các đơn vị bạn tổ chức. Trong đó, các hoạt động liên quan đến hoạt động chuyên môn như Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc, Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi ngành Dầu khí lần thứ IX năm 2022 (Vũng Tàu)… được Công đoàn DQS tham gia nhiệt tình.

Bên cạnh đó, các hoạt động do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức như liên hoan nghệ thuật quần chúng “Tiếng hát những người đi tìm lửa” lần thứ VII năm 2023 tại Hà Nội; cuộc thi "Tôi yêu Petrovietnam"; các giải chạy bộ online của Tập đoàn, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Ngân hàng PVcomBank… cũng được Công đoàn DQS bố trí nhân sự tham gia và đạt được nhiều giải thưởng. Ngoài ra, Công đoàn DQS cũng tổ chức các hội thao trong khuôn khổ nội bộ để tăng sự gắn kết, giao lưu, học hỏi cho các CBCNV.

Chủ tịch Công đoàn DQS Huỳnh Tấn Bình cho biết, với những dự án, đơn hàng bảo dưỡng, sửa chữa tại DQS, Công đoàn luôn thực hiện việc tổ chức các phong trào thi đua để tăng tính cạnh tranh công bằng và tạo động lực cho NLĐ thông qua nhiều phần quà ý nghĩa. Từ đó, tạo nên hiệu ứng tích cực, lan rộng và góp phần giúp NLĐ nâng cao tinh thần cống hiến, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, các hoạt động, phong trào thi đua do Tập đoàn và các đơn vị bạn tổ chức, đều được Công đoàn DQS động viên, khích lệ NLĐ nhiệt tình tham gia.

“Bên cạnh các hoạt động và phong trào thi đua nội bộ được DQS phát động, tổ chức. Công đoàn DQS luôn muốn các CBCNV nhiệt tình trong các hoạt động bên ngoài. Qua đó, tăng thêm sự giao lưu, học hỏi và đặc biệt là sự gắn kết với các đơn vị bạn, từ đó tạo nên một sự gắn kết với các đơn vị bạn, phát huy giá trị người dầu khí, tạo nên một khối đoàn kết Petrovietnam”, Chủ tịch Công đoàn DQS Huỳnh Tấn Bình chia sẻ.

Công đoàn DQS: Đồng hành cùng người lao động vượt qua khó khăn, thử thách
NLĐ làm việc trên công trường DQS.

Trong chương trình 1 triệu sáng kiến do CĐ DKVN phát động, Công đoàn DQS đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ và động viên toàn thể NLĐ tham gia. Tổng kết chương trình, DQS đã có 152 sáng kiến đăng ký thành công trên hệ thống của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (đạt 230% so với chỉ tiêu được phân bổ). Qua đó, CĐ DKVN cũng đã quyết định trao tặng bằng khen cho Công đoàn DQS đã có thành tích tiêu biểu trong chương trình 1 triệu sáng kiến.

Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng với trách nhiệm vì cộng đồng, các hoạt động an sinh xã hội luôn được DQS triển khai đồng bộ, thiết thực. Công đoàn đơn vị đã tổ chức phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều hoạt động như: về nguồn nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7; tổ chức tọa đàm kết hợp tham quan cho nữ CBCNV nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; tổ chức Tết Thiếu nhi cho con của CBCNV DQS nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu... Bên cạnh đó, Công đoàn DQS cũng luôn chú trọng trong các hoạt động quyên góp để trao tặng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ngãi.

Qua nhiều nhiệm kỳ, Công đoàn DQS luôn bảo đảm trách nhiệm là điểm tựa, “cánh tay nối dài” chăm lo cho đời sống, thu nhập của NLĐ tại DQS. Với sự đồng lòng và thống nhất, “khối đoàn kết DQS” luôn cùng nhau vượt qua những khó khăn, đưa DQS ngày càng phát triển.

Công đoàn DQS tổ chức Ngày hội Thể thao DQS năm 2023Công đoàn DQS tổ chức Ngày hội Thể thao DQS năm 2023
Đại hội Công đoàn DQS nhiệm kỳ 2023 - 2028: Hướng đến sự phát triển ổn định của DQSĐại hội Công đoàn DQS nhiệm kỳ 2023 - 2028: Hướng đến sự phát triển ổn định của DQS
Công đoàn DQS phát động thi đua Công đoàn DQS phát động thi đua "65 ngày đêm sửa chữa, đại tu giàn Tam Đảo 01"

Thành Linh

DMCA.com Protection Status