Bản tin Dầu khí 11/5: EIA dự báo dầu Brent đạt 107 USD/thùng trong quý 2

09:10 | 11/05/2022

1,338 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 11/5: EIA dự báo dầu Brent đạt 107 USD/thùng trong quý 2

1. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo giá dầu thô Brent đạt trung bình 107 USD/thùng trong quý 2 năm nay, theo Báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn (STEO) mới nhất của cơ quan này được công bố hôm 10/5.

Trước đó, giá chuẩn dầu thô Brent đạt trung bình 105 USD/thùng trong tháng Tư.

2. Khí đốt của Nga đến châu Âu thông qua Ukraine sẽ ngừng chảy vào ngày 11/5, Nhà điều hành Hệ thống truyền dẫn khí đốt của Ukraine (GTSOU) cho biết.

Theo GTSOU, dòng chảy sẽ dừng lúc 7 giờ sáng (theo giờ địa phương) sau khi lực lượng từ Nga làm gián đoạn các hoạt động vận chuyển khí đốt trong khu vực.

3. Các công ty dầu mỏ với các mục tiêu và cam kết về khí hậu đang thực hiện nhiều hơn các giao dịch bán tài sản cho các hãng khai thác tư nhân, trong khi ít được kiểm tra kỹ lưỡng với các tiêu chuẩn môi trường thấp hơn.

Điều này không giúp thúc đẩy toàn cầu cắt giảm lượng khí thải tổng thể, Quỹ Phòng vệ Môi trường (EDF) cho biết trong một báo cáo mới hôm 10/5.

Sau khi phân tích dữ liệu M&A dầu khí thượng nguồn toàn cầu từ năm 2017 đến năm 2021, EDF nhận thấy rằng tài sản đang chảy từ thị trường công sang thị trường tư nhân với tốc độ đáng kể.

4. Theo một trong những nhà khai thác hàng đầu của OPEC, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), sự biến động mạnh trên thị trường dầu trong những tuần gần đây là kết quả của việc một số khách hàng tẩy chay một số loại dầu thô nhất định và không liên quan đến OPEC+.

Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei dường như đề cập đến việc người mua phương Tây tẩy chay dầu của Nga, nhưng ông nói rằng "các vấn đề chính trị gây ra hỗn loạn là một cái gì đó nằm ngoài những gì chúng tôi thảo luận".

Bình An

DMCA.com Protection Status