Bản tin Dầu khí 12/5: Khu phức hợp Pengerang ở Malaysia hoạt động trở lại

09:37 | 12/05/2022

2,366 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 12/5: Khu phức hợp Pengerang ở Malaysia hoạt động trở lại

1. Khi Liên minh châu Âu cảnh báo các công ty không nên thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng ruble, thủ tướng Ý đã tuyên bố ngược lại, nói rằng các công ty châu Âu được tự do thanh toán bằng tiền Nga mà không bị vi phạm các lệnh trừng phạt thiếu rõ ràng.

Thủ tướng Ý cũng tuyên bố rằng "hầu hết các nhà nhập khẩu khí đốt" đã mở tài khoản bằng đồng ruble với Gazprom của Nga.

2. Khi Liên minh châu Âu đe dọa cấm vận hoàn toàn với dầu mỏ của Nga, Moscow đã áp đặt các biện pháp trừng phạt của riêng mình đối với EuRoPol Gaz S.A., công ty sở hữu phần đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Yamal-Europe chạy qua Ba Lan.

Đường ống Yamal-Europe dài hơn 2.000 km chạy từ Torzhok ở Nga đến Frankfurt, Đức, với đoạn đi qua Ba Lan chiếm hơn 680 km và có năm trạm nén.

Chính phủ Nga hiện đã chặn bất kỳ giao dịch nào với EuRoPol Gaz hoặc Gaz System của Ba Lan, nhà điều hành hệ thống truyền dẫn khí đốt của Ba Lan.

3. Khu phức hợp lọc hóa dầu Pengerang ở Malaysia do Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco của Ả Rập Xê-út đồng sở hữu đã bắt đầu chế biến dầu thô trở lại kể từ khi đóng cửa sau vụ hỏa hoạn gây chết người hồi năm 2020, Reuters đưa tin.

Pengerang có khả năng chế biến 300.000 thùng dầu thô mỗi ngày, thuộc sở hữu và điều hành bởi PRefChem, một liên minh giữa công ty dầu khí quốc gia Malaysia PETRONAS và Saudi Aramco.

4. Libya đang có kế hoạch thúc đẩy một dự án dầu khí ngoài khơi quan trọng do Eni (Ý) và Công ty Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) đứng đầu, trong một động thái nhằm chuyển một số nguồn lực dầu khí ra khỏi đất liền.

Hôm 11/5, trang mạng MEED.com báo cáo rằng, ngay sau khi ngân sách hàng tháng tiếp theo của NOC được củng cố, Libya sẽ ưu tiên dự án mở rộng ra nước ngoài trị giá 3 tỷ USD như một phần trong mục tiêu của nước này là đạt sản lượng dầu khoảng 1,4 triệu thùng/ngày cho năm nay.

Bình An

DMCA.com Protection Status