Bản tin Dầu khí 16/6: Nhu cầu dầu mỏ sẽ tăng tốc trong năm tới

10:28 | 16/06/2022

4,657 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 16/6: Nhu cầu dầu mỏ sẽ tăng tốc trong năm tới

1. Trước kế hoạch IPO tiềm năng cho chi nhánh thương mại của mình, Saudi Aramco đang xem xét việc hợp nhất Aramco Trading Co và Motiva Trading, Reuters mới đây đưa tin.

Motiva Trading là chi nhánh thương mại của Motiva Enterprises, công ty sở hữu nhà máy lọc dầu lớn nhất nước Mỹ, ở Port Arthur, Texas. Nhà máy lọc dầu này có công suất 630.000 thùng/ngày.

2. Libya chỉ khai thác khoảng 100.000 - 150.000 thùng dầu thô mỗi ngày khi hầu hết các mỏ của nước này đều ngừng hoạt động trong bối cảnh bùng phát giao tranh mới nhất giữa các phe phái chính trị ở đất nước bị chiến tranh tàn phá.

Bộ trưởng Dầu mỏ Mohammed Aoun hồi đầu tuần cho biết sản lượng dầu của nước này đã giảm 1,1 triệu thùng - từ mức 1,2 triệu thùng/ngày hồi đầu năm nay.

3. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ngày 15/6 cho biết, nhu cầu dầu mỏ sẽ tăng tốc trong năm tới, trung bình đạt mức kỷ lục 101,6 triệu thùng/ngày.

IEA cho biết: "Trong khi giá cao hơn và triển vọng kinh tế yếu hơn đang làm giảm mức tiêu thụ tăng, thì một Trung Quốc đang trỗi dậy sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong năm tới, với mức tăng trưởng tăng nhanh từ 1,8 triệu thùng/ngày vào năm 2022 lên 2,2 triệu thùng/ngày vào năm 2023".

4. Theo GlobalData, các biện pháp trừng phạt đối với Nga liên quan tới xung đột tại Ukraine đã dẫn đến sự sụt giảm 237,5 tỷ USD tại đường ống dẫn dầu khí Đông Âu, do hạn chế tiếp cận hàng hóa trung gian và vốn quốc tế đã khiến việc phát triển nhiều dự án dầu khí bị hạn chế.

Jack Riddleston, Chuyên gia phân tích xây dựng tại GlobalData cho biết: "Các lệnh trừng phạt đã đè nặng lên sự phát triển của các dự án dầu khí ở Đông Âu và gây gián đoạn hoạt động trên diện rộng khi các nước có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn dầu khí của Nga".

Bình An

DMCA.com Protection Status