Bản tin Dầu khí 18/7: Châu Âu quay cuồng chuẩn bị cho kịch bản bị Nga cắt khí đốt

09:46 | 18/07/2022

5,340 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 18/7: Châu Âu quay cuồng chuẩn bị cho kịch bản bị Nga cắt khí đốt

1. Xuất khẩu dầu nhiên liệu của Nga sang Ả Rập Xê-út đã tăng gần gấp đôi trong quý II do Ả Rập Xê-út tìm cách giải phóng thêm dầu thô trong nước để xuất khẩu trong khi sử dụng dầu nhập khẩu có mức chiết khấu cao để sản xuất điện.

Theo dữ liệu của Reuters, Ả Rập Xê-út đã nhập khẩu khoảng 647.000 tấn dầu nhiên liệu của Nga từ tháng 4 đến tháng 6, so với 320.000 tấn của một năm trước đó.

2. Tỷ suất lợi nhuận lọc dầu cao và nhu cầu nhiên liệu trong quý thứ hai dự kiến ​​sẽ dẫn đến thu nhập vượt trội tại các doanh nghiệp lọc dầu của Big Oil.

Một số ông lớn dầu mỏ quốc tế đã công bố kỳ vọng thu nhập khủng từ các bộ phận lọc dầu của mình khi họ sẽ báo cáo lợi nhuận quý 2 vào cuối tháng này.

3. Sau khi tiếp quản Công ty Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC), Chủ tịch mới được bổ nhiệm Farhat Bengdara đã nói với giới truyền thông rằng ông có toàn quyền kiểm soát và tình trạng bất khả kháng có thể được dỡ bỏ đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Libya trong vòng một tuần.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Bengdara cho biết ông sẽ tăng gấp đôi sản lượng dầu thô của Libya lên 1,2 triệu thùng/ngày. Ông cũng đảm bảo với các đối tác nước ngoài rằng tất cả các hợp đồng hiện có sẽ được thực hiện.

4. Liên minh châu Âu (EU) đang vội vã chuẩn bị cho trường hợp Nga cắt cung cấp khí đốt đối với toàn khu vực. Trong trường hợp khủng hoảng như vậy, các quốc gia thành viên EU có nghĩa vụ phải đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.

Hôm 11/7, đường ống Nord Stream-1 dẫn khí đốt trực tiếp từ Nga sang Đức đã tạm ngừng hoạt động để bảo trì định kỳ trong 10 ngày. Câu hỏi lớn nhất đặt ra với châu Âu lúc này là liệu đường ống có vận hành trở lại đúng thời hạn, hay Nga sẽ nhân cơ hội này cắt luôn khí đốt?

Bình An

DMCA.com Protection Status