Bản tin Dầu khí 24/1: Ngành dầu mỏ Canada bùng nổ trong năm 2022?

09:51 | 24/01/2022

7,199 lượt xem
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 24/1: Ngành dầu mỏ Canada bùng nổ trong năm 2022?

1. Việc xây dựng nhà máy lọc dầu Dos Bocas của Mexico đang vượt quá ngân sách 3,6 tỷ USD và sự chậm trễ có thể đồng nghĩa với việc dự án hàng đầu của Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador có thể không bắt đầu hoạt động trong năm nay và thậm chí không kịp kế hoạch chấm dứt xuất khẩu dầu vào năm 2023 và tập trung vào tinh chế nhiên liệu trong nước.

Dos Bocas là dự án yêu thích của López Obrador để giúp Mexico không còn phụ thuộc vào nhập khẩu nhiên liệu. Ban đầu, kế hoạch cho nhà máy lọc dầu ở bang Tabasco quê hương của López Obrador dự kiến ​​tiêu tốn 8 tỷ USD.

2. Sau nhiều năm phải đối mặt với tình trạng khó khăn, ngành dầu mỏ của Canada đang có một đợt bùng nổ, với doanh thu từ dầu và khí đốt dự kiến ​​sẽ đạt mức kỷ lục trong năm nay nếu giá tiếp tục tăng.

Canada Natural Resources, Suncor Energy (NYSE: SU), Cenovus Energy (NYSE: CVE), và Imperial Oil (NYSE: IMO) đều đã tăng chi tiêu vốn và kỳ vọng vào khai thác dầu trong năm nay. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn lần này so với những năm trước là các công ty đang chọn chi cho cổ tức, mua lại cổ phần và thúc đẩy tăng sản lượng từ những mỏ hiện có thay vì tham gia vào các dự án mới.

3.Morgan Stanley dự kiến ​​giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng trong nửa cuối năm, trở thành ngân hàng tiếp theo của Phố Wall kỳ vọng giá dầu ở mức ba con số vào cuối năm 2022.

Morgan Stanley cho biết thị trường dầu đang đứng trước "thâm hụt gấp ba lần" do tồn kho thấp, năng lực sản xuất dự phòng thấp và đầu tư thấp.

Ngân hàng hiện kỳ ​​vọng giá dầu ở mức 100 USD trong quý 3 và 4 năm nay, nâng mức dự báo quý 3 và quý 4 trước đó từ 90 USD và 87,50 USD/thùng.

4. Xuất khẩu dầu thô của Mỹ đã tăng vọt trong những tuần gần đây khi Mỹ dẫn đầu tăng trưởng nguồn cung trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu ổn định và phục hồi, theo nhà cung cấp phân tích hàng hóa Kpler.

Vào tháng 12, xuất khẩu dầu thô của Mỹ đạt trung bình 3,2 triệu thùng mỗi ngày, Matt Smith, nhà phân tích dầu hàng đầu về châu Mỹ tại Kpler nói với Reuters. Theo Kpler, đó là khối lượng xuất khẩu dầu thô cao nhất trong một tháng kể từ tháng 2 năm 2020, ngay trước khi đại dịch làm suy giảm nhu cầu dầu toàn cầu.

Bình An

DMCA.com Protection Status