Bản tin Dầu khí 2/6: Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố OPEC+ là một liên minh vững chắc

12:41 | 02/06/2022

3,562 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 2/6: Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố OPEC+ là một liên minh vững chắc

1. Theo ngân hàng đầu tư Jefferies, khoản thuế thu nhập mới đánh vào lợi nhuận của các công ty dầu khí ở Anh dự kiến ​​sẽ khiến các công ty quy mô vừa tập trung vào Biển Bắc thiệt hại tổng cộng 3,3 tỷ USD cho đến năm 2025.

Sau nhiều tháng do dự, tuần trước, chính phủ Anh đã công bố mức thuế lợi nhuận năng lượng 25%, như một phần của nỗ lực giảm bớt cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tại các hộ gia đình.

2. Libya đang mất thêm 22.000 thùng mỗi ngày do sự cố rò rỉ đường ống tại mỏ dầu Sarir Tobruk được cho là do công ty điều hành không thể duy trì cơ sở hạ tầng truyền dẫn dầu của mình, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương.

Vụ rò rỉ bắt đầu vào ngày 31/5 và đã được báo cáo cho nhà điều hành - Công ty Dầu mỏ vùng Vịnh Ả Rập Libya (AGOCO) vào ngày 1/6.

3. Ủy ban kỹ thuật hỗn hợp (JTC) của nhóm OPEC+ đã không thảo luận về việc đình chỉ hạn ngạch của Nga trong thỏa thuận khai thác dầu tại cuộc họp vào ngày 1/6 trước cuộc họp bộ trưởng OPEC+ dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay, Amena Bakr, đại diện OPEC tại mạng lưới phân tích năng lượng Energy Intelligence cho biết.

Trước đó, có thông tin cho rằng, một số thành viên OPEC đang cân nhắc về khả năng đình chỉ Nga khỏi thỏa thuận OPEC+ hạn chế lượng dầu thô mà mỗi thành viên có thể khai thác.

4. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga sau cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Sergey Lavrov và người đồng cấp Ả Rập Xê-út Faisal bin Farhan Al Saud nhấn mạnh rằng, liên minh OPEC+ là một liên minh vững chắc, với mức độ hợp tác mạnh mẽ.

Tuyên bố trên được đưa ra sau một báo cáo của Wall Street Journal cho biết một số thành viên OPEC đang xem xét loại trừ Nga khỏi thỏa thuận OPEC+ khi các lệnh trừng phạt của phương Tây đè nặng lên sản lượng của nước này.

Bình An

DMCA.com Protection Status