Bản tin Dầu khí 26/1: Hoạt động khoan giếng tăng trưởng mạnh vào năm 2021

10:11 | 26/01/2022

5,634 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 26/1: Hoạt động khoan giếng tăng trưởng mạnh vào năm 2021

1. Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) sẽ là công ty dầu mỏ quốc gia mới nhất ở Trung Đông bán trái phiếu, khi thành viên OPEC tìm cách đa dạng hóa nguồn thu nhập từ dầu mỏ.

Cho đến nay, ADNOC chủ yếu dựa vào các khoản vay ngân hàng để tài trợ cho việc mở rộng của mình vì họ đặt mục tiêu nâng công suất khai thác dầu lên 5 triệu thùng/ngày vào năm 2030 từ 4 triệu thùng/ngày hiện nay.

2. Ả Rập Xê-út đã tăng sản lượng khí đốt tự nhiên lên 30% trong một thập kỷ, lên mức kỷ lục 11 tỷ feet khối mỗi ngày (Bcf/d) vào năm 2020, khi nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới đặt mục tiêu phát triển thêm các mỏ khí đốt tự nhiên độc lập.

Là thành viên chủ chốt của hiệp ước OPEC+, Ả Rập Xê-út đã chứng kiến ​​sự sụt giảm sản lượng khí đốt tự nhiên từ các mỏ dầu trong những năm gần đây, nhưng sự phát triển của các mỏ khí đốt độc lập, không liên kết đã giúp Vương quốc này tăng sản lượng khí đốt lên mức kỷ lục.

3. Hoạt động khoan giếng tăng trưởng mạnh vào năm 2021 sau mức thấp nhất thập kỷ vào năm 2020 khi đại dịch và nhu cầu sụt giảm khiến các công ty dầu khí cắt giảm ngân sách khoan và tạm hoãn triển khai các dự án.

Hơn 1.500 giếng thăm dò và thẩm định đã được hoàn thành vào năm ngoái, tăng so với năm trước và cung cấp ít nhất 13,8 tỷ thùng dầu tương đương (boe), IHS Markit cho biết trong một báo cáo mới.

4. Theo hãng tin Reuters,Shell vừa có một phát hiện dầu khí quan trọng ngoài khơi Namibia, một trong những điểm nóng được mong đợi để thăm dò trong năm nay.

Trước đó, Shell đã bắt đầu khoan giếng Graff-1 ở vùng biển Namibia vào tháng 12, đã tìm thấy nguồn tài nguyên ước tính khoảng 250-300 triệu thùng dầu và khí đốt tương đương.

Bình An

DMCA.com Protection Status