Bản tin Dầu khí 29/6: Canada có thể giúp châu Âu giảm phụ thuộc vào Nga

09:23 | 29/06/2022

6,416 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 29/6: Canada có thể giúp châu Âu giảm phụ thuộc vào Nga

1. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), trong quý đầu tiên của năm tới, các nước thuộc Liên minh châu Âu sẽ phải cắt giảm tới 30% việc sử dụng khí đốt tự nhiên để chuẩn bị cho việc ngừng hoàn toàn các dòng khí đốt của Nga.

Giám đốc IEA Fatih Birol ngày 28/6 nói rằng, việc cắt hoàn toàn nguồn cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu có thể dẫn đến mức lấp đầy kho dự trữ thấp hơn mức trung bình trước mùa đông, khiến EU rơi vào tình thế rất dễ bị tổn thương.

2. Hãng Reuters ngày 28/6 đưa tin, Iran đã nộp đơn xin gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS, bao gồm Trung Quốc, Nga và Ấn Độ.

Iran là nước nắm giữ nguồn tài nguyên dầu khí lớn, cũng như Nga, trong khi Trung Quốc là nước nhập khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới và là một trong những nước nhập khẩu khí đốt lớn nhất.

3. Số lượng việc làm của Mỹ trong lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch đã giảm vào năm 2021, nhưng việc làm tổng thể trong lĩnh vực năng lượng đã tăng 4% vào năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng về việc làm nói chung của Mỹ và dẫn đầu là việc làm thêm trong lĩnh vực sản xuất xe điện và xe hybrid, theo Báo cáo Việc làm và Năng lượng năm 2022 của Mỹ (USEER) được công bố ngày 28/6.

Năm ngoái, ngành năng lượng của Mỹ đã có thêm hơn 300.000 việc làm và tổng số việc làm trong ngành này đã tăng lên hơn 7,8 triệu vào năm 2021.

4. Canada có thể mở rộng cơ sở hạ tầng năng lượng để giúp châu Âu cắt bỏ sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga trong trung hạn, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Đức.

Khi được hỏi về các cuộc thảo luận giữa Đức và Canada về các hợp đồng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) có thể xảy ra, Thủ tướng Canada nói rằng "Cơ sở hạ tầng LNG là loại cơ sở hạ tầng cần thiết khi chúng ta chuyển đổi sang hydro".

Bình An

DMCA.com Protection Status