Bản tin Dầu khí 8/7: Goldman Sachs nhận định giá dầu vẫn có thể đạt mức 140 USD

09:38 | 08/07/2022

6,259 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 8/7:  Goldman Sachs nhận định giá dầu vẫn có thể đạt mức 140 USD

1. Goldman Sachs mới đây nói với CNBC rằng giá dầu có thể đang giảm, song vẫn có thể chạm mức 140 USD/thùng khi đối mặt với suy thoái.

Nhà phân tích năng lượng Damien Courvalin cho rằng, 140 USD vẫn là trường hợp cơ bản bởi vì, không giống như vốn chủ sở hữu, là tài sản có thể dự đoán được, hàng hóa cần phải giải quyết vấn đề cung và cầu.

2. Bộ Tài chính Mỹ ngày 7/7 đã gia hạn cho phép xuất khẩu và tái xuất khẩu khí hóa lỏng sang Venezuela cho đến tháng 7/2023.

Khí hóa lỏng (LPG) chủ yếu được sử dụng ở Venezuela làm nhiên liệu nấu ăn và giấy phép cho việc xuất khẩu LPG của Mỹ sang quốc gia này được cấp vào tháng 7 năm ngoái.

3. Vào tháng 5, Canada ghi nhận thặng dư thương mại lớn nhất kể từ tháng 8 năm 2008 khi giá dầu phục hồi, đã nâng tỷ trọng xuất khẩu năng lượng của tất cả các mặt hàng xuất khẩu của Canada lên mức cao kỷ lục.

Tổng xuất khẩu hàng hóa của Canada tăng 4,1% trong tháng 5 so với tháng 4, trong khi nhập khẩu giảm 0,7%. Do đó, thặng dư thương mại hàng hóa của Canada với thế giới tăng từ 1,7 tỷ USD trong tháng 4 lên 4 tỷ USD trong tháng 5.

4. Một vụ nổ tại một mỏ dầu khổng lồ ở Kazakhstan hôm 7/7, mỏ dầu lớn nhất của đất nước, đã khiến hai công nhân thiệt mạng và ít nhất ba người khác bị thương, các báo cáo địa phương cho biết.

Vụ nổ tại mỏ dầu Tengiz xảy ra trong một vụ thử nghiệm tại một đường ống, nhà điều hành Tengizchevroil mà Chevron của Mỹ nắm 50% cổ phần cho hay.

Bình An

DMCA.com Protection Status