Bản tin Dầu khí 9/5: Mỹ đã hết kiên nhẫn với Ả Rập Xê-út?

11:03 | 09/05/2022

2,643 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 9/5: Mỹ đã hết kiên nhẫn với Ả Rập Xê-út?

1. Nhóm các nước G7 đã cam kết loại bỏ hoặc cấm nhập khẩu dầu của Nga, Nhà Trắng cho biết hôm 8/5, qua đó gia tăng áp lực lên Tổng thống Nga Vladimir Putin về cuộc chiến tại Ukraine.

Chính quyền Biden cho biết, điều này sẽ ảnh hưởng nặng nề đến huyết mạch của nền kinh tế Nga và khiến nước này không có được nguồn thu cần thiết để tài trợ cho cuộc chiến của mình.

2. Theo FreightWaves, khi giá dầu diesel của Mỹ tăng cao, xuất khẩu của nước này tiếp tục tăng đáng kể do nhu cầu tăng vọt. Các tàu chở sản phẩm dầu tinh luyện hiện đang hoạt động tốt hơn các tàu chở dầu thô, vốn tiếp tục hoạt động dưới mức hòa vốn.

Trong khi các tàu chở dầu thô đang được hưởng lợi ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột Nga - Ukraine, chẳng hạn như Biển Đen, Biển Baltic và Địa Trung Hải, nhưng nhìn chung, các thị trường dầu thô đã cân bằng các tuyến thương mại mới dài hơn.

3. Việc ủy ban Tư pháp của Thượng viện Mỹ thông qua dự luật NOPEC là dấu hiệu chắc chắn nhất cho thấy Washington cuối cùng đã hết kiên nhẫn với Ả Rập Xê-út và với Tổ chức Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) do Ả Rập Xê-út đứng đầu.

OPEC trong sự thờ ơ với việc đối phó với giá dầu cao, tiếp tục giao dịch với thành viên chủ chốt của OPEC+ là Nga. Có vẻ như Washington đã quyết định thời điểm thích hợp để chống lại các đồng minh cũ của mình.

4. Kỹ thuật khai thác dầu thô gây tranh cãi nứt vỡ thủy lực, từ lâu đã được coi là một giải pháp cho nguồn dự trữ dầu mỏ đang cạn kiệt nhanh chóng của Colombia.

Quốc gia Mỹ Latinh này kết thúc năm 2021 với trữ lượng dầu thô đã được chứng minh là 1,8 tỷ thùng, được Bộ Mỏ và Năng lượng Colombia ước tính chỉ đủ trong hơn 6 năm với tốc độ khai thác dầu sau đại dịch.

Bình An

DMCA.com Protection Status