Bản tin Năng lượng 13/9: Iran sẵn sàng tiếp tục hợp tác với IAEA

11:05 | 13/09/2022

4,788 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 13/9: Iran sẵn sàng tiếp tục hợp tác với IAEA

1. Liên minh châu Âu đang chuẩn bị đề xuất một kế hoạch buộc các công ty nhiên liệu hóa thạch thu được lợi nhuận từ giá dầu và khí đốt tăng cao phải nộp các khoản đóng góp tài chính để bù đắp hóa đơn năng lượng gia đình tăng cao, một tài liệu dự thảo lưu hành tại Brussels cho biết.

Ủy ban châu Âu dự kiến ​​sẽ công bố chi tiết dự thảo trong tuần này, sau đó sẽ tiến hành bỏ phiếu từ khối 27 thành viên.

2. Liên minh châu Âu sẽ không nhận được khí đốt tự nhiên thông qua đường ống từ Nga trước cuối năm nay, Fitch Ratings hiện đang giả định.

Công ty xếp hạng tín nhiệm đã thay đổi triển vọng khí đốt tự nhiên của mình đối với EU dựa trên các tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin và các quan chức Nga khác, trong đó chỉ ra rằng các dòng chảy của đường ống Nord Stream 1 sẽ vẫn ngừng hoạt động cho đến khi các lệnh trừng phạt Nga được dỡ bỏ.

3. Iran cho biết họ sẵn sàng tiếp tục hợp tác với cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc nhưng kêu gọi cơ quan này "không nhượng bộ trước áp lực của Israel" đối với các hoạt động hạt nhân của Tehran.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani ngày 12/9 đưa ra bình luận trước thềm cuộc họp quan trọng của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) và báo cáo rằng Iran đã phát triển một máy bay không người lái mới có thể nhắm mục tiêu vào các thành phố ở Israel.

4. Sản lượng dầu thô ở Kazakhstan, một phần của thỏa thuận sản lượng OPEC+, đã giảm 13% trong tháng 8 so với tháng 7 do phải bảo dưỡng thường xuyên tại một mỏ khổng lồ và ngừng hoạt động ngoài kế hoạch tại một mỏ khác, Reuters trích dẫn hai nguồn thạo tin cho biết.

Cụ thể, không bao gồm condensate, sản lượng dầu ở Kazakhstan đã giảm xuống 1,196 triệu thùng/ngày trong tháng trước, từ mức 1,378 triệu thùng/ngày.

Bản tin Năng lượng 12/9: Các thương vụ M&A đã quay trở lại Bản tin Năng lượng 12/9: Các thương vụ M&A đã quay trở lại
Bản tin Năng lượng 9/9: Ấn Độ tăng nhập khẩu dầu thô của Nga Bản tin Năng lượng 9/9: Ấn Độ tăng nhập khẩu dầu thô của Nga

Bình An

DMCA.com Protection Status