Bản tin Năng lượng 19/8: Nga cần cơ sở lưu trữ dầu để đối phó lệnh trừng phạt của phương Tây

09:26 | 19/08/2022

7,900 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 19/8: Nga cần cơ sở lưu trữ dầu để đối phó lệnh trừng phạt của phương Tây

1. Báo cáo kiểm kê khí đốt tự nhiên trong tuần kết thúc vào ngày 12/8, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA lưu ý rằng, không còn nhiều so với kỳ vọng của thị trường. Mỹ chỉ bổ sung 18 tỷ feet khối (Bcf) vào kho dự trữ khí tự nhiên của mình.

Tỷ lệ bơm vào thấp trong tuần, so với kỳ vọng khoảng 30 Bcf, đã đẩy giá khí đốt tự nhiên tương lai tăng vào đầu ngày 18/8, theo Natural Gas Intelligence.

2. Các chuyên gia và quan chức ngành công nghiệp Nga cho biết, nước này cần các cơ sở lưu trữ dầu chiến lược để giúp ngành công nghiệp dầu mỏ và hoạt động buôn bán dầu của nước này chống lại các lệnh trừng phạt của phương Tây.

"Cho đến ngày nay, dựa trên kinh nghiệm của Liên Xô và thế giới, cần phải xem xét khả năng tạo ra các bể chứa dầu với khối lượng khoảng 140 triệu tấn và những bể chứa tương tự cho các sản phẩm dầu mỏ", Interfax dẫn bài báo của Gennady Shmal, người đứng đầu Liên minh các nhà khai thác dầu và khí đốt; và Rishat Shagislamov, giám đốc dự án của một cục thuộc Bộ năng lượng Nga.

3. Nhà máy điện chạy bằng dầu ở miền nam Thụy Điển Karlshamn thuộc sở hữu của tập đoàn năng lượng Đức Uniper đã gặp sự cố vào đầu ngày 18/8 khi một lò hơi gặp trục trặc, gia tăng những khó khăn trong vấn đề cung cấp ở quốc gia nơi sản lượng điện hạt nhân và gió thấp hơn bình thường.

Karlshamn gặp sự cố chỉ hơn một giờ, theo một thông báo trên sàn giao dịch điện Nord Pool. Tuy nhiên, việc ngừng hoạt động làm nổi bật tính dễ bị tổn thương trong quá trình phát điện tại châu Âu khi các nguồn cung cấp khác cũng đang khan hiếm.

4. Đức sẽ giảm thuế bán khí đốt để giảm bớt áp lực tài chính đối với người tiêu dùng, những người sẽ trả thuế khí đốt từ tháng 10 khi nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang tìm cách tránh làn sóng phá sản tại các công ty năng lượng của mình.

Đức gần đây đã tuyên bố sẽ áp thuế khí đốt đối với người tiêu dùng từ ngày 1/10 đến tháng 3 năm 2024 nhằm mục đích giúp đỡ các nhà cung cấp năng lượng và nhập khẩu khí đốt tự nhiên.

Bình An

DMCA.com Protection Status