Bản tin Năng lượng 26/8: UBS nhận định giá dầu phục hồi lên 125 USD

10:45 | 26/08/2022

5,031 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 26/8: UBS nhận định giá dầu phục hồi lên 125 USD

1. Một bộ trưởng Pháp ngày 25/8 đã yêu cầu làm rõ thông tin trên tờ Le Monde về việc TotalEnergies có liên quan đến một liên doanh cung cấp nhiên liệu phản lực cho các máy bay chiến đấu của quân đội Nga.

TotalEnergies đã có phản ứng mạnh mẽ đối với bài báo của Le Monde ngay khi nó mới xuất hiện hôm 24/8.

2. Tập đoàn Dầu mỏ Ấn Độ, hãng lọc dầu lớn nhất ở Ấn Độ, có kế hoạch đầu tư 25 tỷ USD để đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2046.

Theo Bloomberg, ông Shrikant Madhav Vaidya, chủ tịch công ty lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước sẽ đặt mục tiêu giảm 60% lượng khí thải trong phạm vi 1 và 2 và phần còn lại bù đắp bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm cách mua tín chỉ carbon.

3. Các gói hỗ trợ của chính phủ trị giá hàng tỷ USD của châu Âu để trợ giúp người tiêu dùng trong bối cảnh giá năng lượng tăng cao chỉ có thể làm gia tăng áp lực lạm phát và "đốt cháy" tài chính của chính phủ vì những nỗ lực giảm hóa đơn năng lượng có thể khiến cuộc khủng hoảng thậm chí còn tồi tệ hơn, các nhà phân tích nói với Bloomberg.

Theo Bloomberg, việc cắt giảm hoặc trợ cấp thuế khí đốt thực sự có thể làm tăng nhu cầu năng lượng hơn là hạn chế nó, giống như châu Âu đang tìm cách bảo tồn năng lượng trước những dự báo về một mùa đông khó khăn.

4. Các chiến lược gia của ngân hàng UBS Thụy Sĩ dự đoán rằng dầu sẽ phục hồi lên 125 USD trong những tháng tới vì các nguyên tắc cơ bản cho thấy giá cao hơn, công suất dự phòng giảm và tồn kho ở mức thấp nhất trong nhiều năm.

UBS mới đây đã phản hồi những bình luận của Ả Rập Xê-út về những tác động do OPEC+ có thể cắt giảm sản lượng bất cứ lúc nào. Ngân hàng cũng ghi nhận sự gián đoạn sắp tới đối với thị trường dầu mỏ khi lệnh cấm nhập khẩu dầu đường biển của châu Âu có hiệu lực vào tháng 12.

Bình An

DMCA.com Protection Status