Bản tin Năng lượng 29/8: Đức cân nhắc giảm thuế khí sau khi phản đối kịch liệt

11:00 | 29/08/2022

6,176 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 29/8:  Đức cân nhắc giảm thuế khí sau khi phản đối kịch liệt

1. Nga đang thải ra một lượng lớn khí đốt tự nhiên tại nhà máy Portovaya gần biên giới Phần Lan, trong khi cắt giảm mạnh dòng khí đốt qua đường ống Nord Stream tới Đức, theo một phân tích của Rystad Energy được chia sẻ với BBC News.

Miguel Berger, đại sứ Đức tại Anh, nói với BBC News rằng, Nga không có nơi nào khác để bán khí đốt của mình, vì vậy họ phải đốt cháy nó.

2. Một kế hoạch của chính phủ Đức nhằm tăng thêm gánh nặng thuế cho người tiêu dùng, qua đó bảo vệ các nhà nhập khẩu khí đốt khỏi mức giá quá cao đã gây ra phản ứng dữ dội từ bên trong.

Bộ trưởng Kinh tế Đức thừa nhận việc cung cấp các gói hỗ trợ tài chính cho các công ty không những không chịu ảnh hưởng từ việc giá xăng tăng cao hơn mà còn được hưởng lợi từ chúng là chắc chắn không đúng về mặt đạo đức.

3. BP vẫn đang trong quá trình đánh giá thời điểm khởi động lại các cơ sở bị ảnh hưởng thuộc nhà máy lọc dầu Whiting.

BP tiếp tục làm việc với các cơ quan địa phương, cũng như theo dõi tác động của vụ cháy điện. BP cho biết họ đang tiếp tục đánh giá khi nào có thể tiến hành khởi động lại các đơn vị bị ảnh hưởng nhưng không nói rõ về mức độ ảnh hưởng.

4. BMO Capital Markets cho biết trong một báo cáo mới được Upstream trích dẫn, các nhà khai thác dầu và khí đốt trên toàn cầu dự kiến ​​sẽ ghi nhận những kỷ lục mới về dòng tiền và mang lại lợi tức trên vốn sử dụng lao động (ROCE) tốt nhất trong 15 năm.

Theo phân tích của BMO Capital Markets về 120 công ty dầu khí trên toàn cầu, giá dầu và khí đốt mạnh hơn sẽ là động lực chính tạo ra dòng tiền kỷ lục trong ngành.

Bình An

DMCA.com Protection Status