Bản tin Năng lượng 30/8: Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu giảm mạnh

11:00 | 30/08/2022

5,898 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 30/8: Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu giảm mạnh

1. Chế biến dầu tại công ty dầu quốc gia Pemex của Mexico đã tăng đáng kể trong tháng 7 so với tháng trước, trong khi xuất khẩu dầu thô tăng nhẹ do đảo ngược chính sách quốc gia nhằm cắt giảm xuất khẩu và tập trung vào thị trường nội địa.

Theo báo cáo gần đây nhất của công ty dầu khí quốc doanh, lượng dầu chế biến trung bình trong tháng 7 ở mức 820.128 thùng/ngày, tăng 15% so với tháng 6 và tăng 29% so với tháng 7 năm 2021. Tuy nhiên, con số của tháng 7 vẫn thấp hơn mục tiêu 1 triệu thùng/ngày do chính phủ và Pemex đề ra vào cuối năm 2022.

2. Sáu tháng sau cuộc xung đột Nga - Ukraine, sản lượng dầu của Nga tiếp tục vượt quá kỳ vọng mặc dù các chuyên gia cảnh báo rằng Moscow sẽ ngày càng khó duy trì sản lượng khi các lệnh trừng phạt của phương Tây bắt đầu có hiệu lực.

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), xuất khẩu dầu của Nga trong tháng 7 đã giảm 115 nghìn thùng/ngày xuống còn 7,4 triệu thùng/ngày, từ mức khoảng 8 triệu thùng/ngày vào đầu năm. Sự sụt giảm này chưa bằng mức sụt giảm 2-3 triệu thùng/ngày được một số chuyên gia dự đoán.

3. Sau một bước nhảy vọt vào tuần trước, giá khí đốt tự nhiên của châu Âu đã giảm mạnh trong tuần này do có tin rằng kho dự trữ khí đốt của Đức đang chạy trước kế hoạch.

Điểm chuẩn hợp đồng tương lai tháng trước của Hà Lan đã giảm 21% vào ngày 29/8, đảo ngược mức tăng 40% của tuần trước sau khi Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck tiết lộ rằng các cửa hàng xăng của nước này đang lấp đầy nhanh chóng và đang có mục tiêu tháng 10 đầy 85%.

4. Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, dự kiến ​​sẽ giảm giá dầu thô hàng đầu của mình sang châu Á trong tháng 10 trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu mờ nhạt và sự cạnh tranh gia tăng từ dầu thô thuộc các khu vực khác.

Vương quốc này thường đặt giá bán chính thức (OSP) cho tháng tiếp theo sau cuộc họp OPEC+ hàng tháng. Cuộc họp tiếp theo của nhóm được lên lịch vào ngày 5/9.

Bình An

DMCA.com Protection Status