Bản tin Năng lượng 5/8: ConocoPhillips nâng lợi nhuận cổ đông

11:02 | 05/08/2022

6,324 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 5/8: ConocoPhillips nâng lợi nhuận cổ đông

1. Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết, các nhà khai thác và phát triển đường ống của Mỹ gần đây đã công bố năm dự án đường ống dẫn khí đốt tự nhiên, dự kiến ​​sẽ tăng công suất vận chuyển từ lưu vực Permian đến các trung tâm gần Bờ Vịnh.

Bốn dự án mới được công bố và một dự án tối ưu hóa đang được xây dựng sẽ tăng năng lực vận chuyển ra khỏi lưu vực Permian tổng cộng 4,18 tỷ feet khối mỗi ngày (Bcf/d) trong vòng hai năm tới nếu chúng được hoàn thành đúng kế hoạch.

2. Công ty tiện ích lớn nhất Trung Quốc sẽ sớm bắt đầu xây dựng các đường dây tải điện siêu cao áp, trị giá 22 tỷ USD mới để kết nối nhiều hệ thống năng lượng gió và năng lượng mặt trời vào lưới điện.

Theo báo cáo của BloombergState Grid Co., cung cấp điện cho hơn 1 tỷ người và là nhà xây dựng đường dây tải điện siêu cao áp lớn nhất trên thế giới.

3. ConocoPhillips đã nâng lợi nhuận cổ đông năm 2022 lên 5 tỷ USD sau báo cáo được công bố ngày 4/8 cho thấy doanh thu của công ty đã tăng gấp ba lần so với một năm trước đó.

Nhờ giá dầu và khí đốt cao hơn, ConocoPhillips đã thúc đẩy hoàn vốn cho các cổ đông sau khi nâng mức hoàn vốn theo kế hoạch vào năm 2022 thêm 5 tỷ USD lên 15 tỷ USD.

4. Ả Rập Xê-út và UAE có khả năng khai thác nhiều dầu thô hơn, nhưng họ sẽ không khai thác khả năng đó, ít nhất là chưa phải thời điểm này. Đây là một thông điệp quan trọng để các nước thành viên OPEC tiếp cận thị trường.

Theo các nguồn tin, Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất sẵn sàng tăng mạnh sản lượng dầu thô nếu thị trường phải chống chọi với cuộc khủng hoảng nguồn cung nghiêm trọng trong mùa đông này.

Bình An

DMCA.com Protection Status