Bản tin Năng lượng 8/9: Tân Thủ tướng Anh phản đối đánh thuế lợi nhuận năng lượng

11:13 | 08/09/2022

5,711 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 8/9: Tân Thủ tướng Anh phản đối đánh thuế lợi nhuận năng lượng

1. Theo Financial Times, một dự thảo đề xuất của Brussels có thể can thiệp vào cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng trầm trọng bằng cách đặt trần giá điện do các nhà sản xuất điện không sử dụng khí đốt tự nhiên.

Ủy ban châu Âu kêu gọi các quốc gia thành viên giới hạn giá điện thông qua các trang trại gió, lò phản ứng hạt nhân và nhà máy than, tất cả đều tạo ra điện không có khí thiên nhiên, ở mức giới hạn 200 euro MWh.

2. Chỉ vài giờ sau khi Ủy ban châu Âu đề xuất giới hạn giá điện trên toàn khối, các công ty tiện ích châu Âu đã phục hồi, với việc cổ phiếu tăng giá cho thấy kế hoạch giới hạn giá sẽ bao gồm các cách để tăng thanh khoản cho các công ty năng lượng đang phải đối mặt với hơn một nghìn tỷ USD trong các cuộc gọi ký quỹ.

Ngoài việc giảm sử dụng điện, kế hoạch này còn bao gồm giới hạn giá nhập khẩu khí đốt của Nga, thuế đối với các nhà khai thác nhiên liệu hóa thạch và các biện pháp để tăng tính thanh khoản của công ty năng lượng.

3. Mỹ đang hy vọng có thể lôi kéo Trung Quốc và Ấn Độ tham gia kế hoạch giới hạn giá của G7 đối với dầu Nga bằng cách đưa ra triển vọng giảm giá thậm chí còn lớn hơn đối với hàng hóa thô.

G7 đã đồng ý vào thứ sáu tuần trước để hoàn thiện và thực hiện giới hạn giá đối với dầu của Nga trước ngày 5/12, vốn sẽ có hiệu lực trong ba tháng nhằm nỗ lực giảm doanh thu từ dầu mỏ của Nga.

4. Trong phiên chất vấn tại Quốc hội mới đây, tân Thủ tướng Anh Liz Truss cho biết bà phản đối việc đánh thuế thu nhập bất thường đối với các công ty dầu khí hoạt động ở Anh, nhắc lại cam kết tập trung phát triển các nguồn năng lượng trong nước.

Sau nhiều tháng do dự, chính phủ Vương quốc Anh hồi cuối tháng 5 vừa qua đã công bố mức thuế lợi nhuận năng lượng 25%, thường được gọi là "thuế thu nhập bất thường", như một phần của gói để giảm bớt cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt của các hộ gia đình Anh.

Bản tin Năng lượng 7/9: Hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên tại Mỹ giảm hơn 5% Bản tin Năng lượng 7/9: Hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên tại Mỹ giảm hơn 5%
Bản tin Năng lượng 6/9: Các Bộ trưởng EU thảo luận về giới hạn giá khí đốt Bản tin Năng lượng 6/9: Các Bộ trưởng EU thảo luận về giới hạn giá khí đốt

Bình An

DMCA.com Protection Status