Bản tin Năng lượng 7/9: Hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên tại Mỹ giảm hơn 5%

11:29 | 07/09/2022

5,056 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
abc

1. Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ giảm khoảng 5% vào ngày 6/9, chạm mức thấp nhất trong 4 tuần do sản lượng tăng vọt cùng với dự báo nhu cầu thấp hơn đã kéo giá giảm xuống.

Sản lượng vẫn đang tăng mạnh sau báo cáo mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 8, cho thấy lượng khí đốt tự nhiên tồn kho đạt 61 tỷ feet khối (Bcf). Mặc dù điều đó đưa hàng tồn kho lên 2.640 Bcf, nhưng vẫn thấp hơn 228 Bcf so với cùng thời điểm năm ngoái.

2. Giải pháp ngắn hạn duy nhất cho cuộc khủng hoảng năng lượng và khí đốt ngày càng trầm trọng ở châu Âu là giảm tiêu thụ khí đốt trên diện rộng, giám đốc điều hành của Equinor nói với Reuters.

Na Uy, quốc gia cung cấp 20 - 25% lượng khí đốt cần thiết cho EU và Vương quốc Anh, đang kỳ vọng doanh số bán khí đốt tự nhiên kỷ lục qua đường ống đến châu Âu trong năm nay và đã vượt Nga trở thành nhà cung cấp khí đốt lớn nhất của EU.

3. Hội đồng Năng lượng EU được cho là sẽ tranh luận về hai đề xuất khi nhóm họp vào cuối tuần này.

Các quan chức Séc đã triệu tập một cuộc họp đặc biệt của hội đồng vào ngày 9/9 do lo ngại về tình trạng thiếu nhiên liệu trong mùa đông này, liên quan đến các lệnh trừng phạt quốc tế và các biện pháp đối phó của Nga.

4. ExxonMobil và Shell đang tìm cách bán liên doanh khai thác khí đốt tự nhiên NAM của họ ở Hà Lan với giá trị lên tới 1,5 tỷ USD, Reuters đưa tin hôm 6/9.

Shell và Esso thành lập liên doanh NAM vào những năm 1950 và bắt đầu khai thác khí đốt từ mỏ Groningen khổng lồ ở Hà Lan vào những năm 1960. NAM cung cấp 75% lượng khí đốt tự nhiên mà các hộ gia đình và doanh nghiệp Hà Lan cần.

Bản tin Năng lượng 6/9: Các Bộ trưởng EU thảo luận về giới hạn giá khí đốt Bản tin Năng lượng 6/9: Các Bộ trưởng EU thảo luận về giới hạn giá khí đốt
Bản tin Năng lượng 5/9: Công ty Pháp khởi động lại tất cả các lò phản ứng hạt nhân Bản tin Năng lượng 5/9: Công ty Pháp khởi động lại tất cả các lò phản ứng hạt nhân

Bình An

DMCA.com Protection Status