Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/11: Tổng thống Mỹ cho rằng lợi nhuận từ dầu là kết quả của "cuộc chiến tàn khốc"

09:00 | 01/11/2022

6,377 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/11: Tổng thống Mỹ cho rằng lợi nhuận từ dầu là kết quả của

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 86,01 USD/thùng - giảm 0,6%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 94,83 USD/thùng - giảm 0,98%.

Giá dầu giảm do kỳ vọng rằng sản lượng của Mỹ có thể tăng trong khi nhu cầu giảm ở Trung Quốc trên cơ sở dữ liệu kinh tế yếu hơn và việc quốc gia đông dân nhất thế giới gia tăng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

2. Trong bài phát biểu ngày 31/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ những lo ngại về việc áp thuế đối với các công ty năng lượng từ chối thúc đẩy khai thác trong nước để làm giảm giá dầu và khí đốt, vốn sẽ ảnh hưởng đến cuộc bầu cử giữa kỳ vào ngày 8/11 tới.

Với mùa công bố thu nhập đang diễn ra sôi nổi, ông Biden đã phản ứng trước hàng loạt báo cáo về các công ty dầu mỏ lớn nhất của Mỹ đang ghi nhận mức lợi nhuận cao kỷ lục.

3. Giá dầu diesel bán lẻ ở Bờ Đông nước Mỹ đang tăng vọt so với phần còn lại của đất nước, được thúc đẩy bởi lượng tồn kho trong khu vực chỉ bằng gần một nửa so với mức bình thường vào thời điểm này của năm.

Vào ngày 16/9, giá dầu diesel bán lẻ ở Allentown, Pennsylvania, một trung tâm hậu cần lớn, là 5,116 USD/gallon, trong khi giá ở Houston là 4,513 USD/gallon, chênh lệch chỉ hơn 60 xu. Tuy nhiên, vào ngày 15/10, giá bán tại Allentown là 5,663 USD/gallon trong khi Houston là 4,7 USD/gallon - khoảng cách là 96,3 cent. Đến ngày 27/10 vừa qua, giá bán lẻ tại Allentown ở mức 6,028 USD/gallon, trong khi Houston là 4,7 USD/gallon, mức chênh lệch đã lên tới 1,328 USD/gallon.

4. Ủy viên năng lượng của Liên minh châu Âu (EU), Kadri Simson mới đây nói rằng, việc giới hạn giá khí đốt tự nhiên có thể hạn chế mức tăng giá quá mức nhưng chỉ khi các nước trao quyền cho Brussels để áp đặt một biện pháp như vậy.

Công ty năng lượng hàng đầu của Na Uy Equinor đã phản hồi đề xuất này trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg hồi cuối tuần qua, nói rằng giới hạn giá sẽ không giải quyết được vấn đề nguồn cung của châu Âu.

5. Một ủy ban chuyên gia về khí đốt ở Đức đã đệ trình đề xuất cuối cùng lên Chính phủ, kêu gọi giới hạn giá khí đốt ở mức 12 euro cent/kilowatt giờ để đáp ứng 80% lượng khí đốt tiêu thụ của các hộ gia đình bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến tháng 4 năm 2024, Reuters đưa tin.

Đề xuất, nếu được Chính phủ Đức chấp nhận, sẽ đưa giá khí đốt trung bình hiện tại cho tháng 10 giảm từ 18,6 euro cent/kWh xuống 12 euro, theo Reuters. Số tiền này có thể giúp tiết kiệm cho các hộ gia đình Đức hơn 1.000 euro mỗi năm.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/10:  Công ty lọc dầu lớn nhất Trung Quốc ghi nhận lợi nhuận giảm Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/10: Công ty lọc dầu lớn nhất Trung Quốc ghi nhận lợi nhuận giảm
Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/10:  Các công ty dầu mỏ Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/10: Các công ty dầu mỏ "chạy trốn" khỏi Venezuela

Bình An

DMCA.com Protection Status