Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/10: Giá xăng tại Mỹ tăng hơn 3% sau quyết định của OPEC+

09:37 | 11/10/2022

4,053 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/10: Giá xăng tại Mỹ tăng hơn 3% sau quyết định của OPEC+

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 90,86 USD/thùng - giảm 0,3%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 96,19 USD/thùng - giảm 1,77%.

Giá dầu quay đầu giảm nhẹ, kết thúc chuỗi 5 ngày tăng liên tiếp, khi hoạt động kinh tế ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, chậm lại. Điều này làm hồi sinh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và nhu cầu nhiên liệu toàn cầu giảm.

2. Cuộc biểu tình của các công nhân dầu mỏ tham gia chống Chính phủ Iran, đã bước sang tuần thứ tư, sau cái chết của Mahsa Amini.

Sự giận dữ bùng lên ở một số thành phố của người Kurd sau khi người phụ nữ 22 tuổi người Kurd gốc Iran qua đời vào ngày 16/9, chỉ ba ngày sau khi cô bị cảnh sát Iran bắt giữ vì bị cáo buộc vi phạm quy định nghiêm ngặt về trang phục đối với phụ nữ.

3. Giá xăng tại Mỹ đã tăng hơn 3% kể từ khi OPEC quyết định cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày vào tháng 11, đảo ngược xu hướng giá giảm trong nhiều tuần.

Ngày 10/10, giá trung bình trên toàn quốc cho một gallon xăng ở Mỹ là 3,919 USD, tăng từ 3,799 USD một tuần trước và tăng từ 3,724 USD một tháng trước, theo AAA. Việc tăng giá xăng diễn ra chỉ vài tuần trước kỳ bầu cử tại Mỹ.

4. Việc phân phối nhiên liệu tại Pháp tiếp tục bị gián đoạn do các cuộc đình công đang diễn ra tại các nhà máy lọc dầu khiến hơn 60% công suất lọc dầu của quốc gia này bị gián đoạn.

Việc nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động hiện nay ở Pháp là do các công nhân nhà máy lọc dầu đình công về vấn đề tiền lương. Nhà máy lọc dầu của Pháp hiện đang giảm hơn nửa công suất. Các nhà kinh doanh dầu diesel và các sản phẩm khác ở châu Âu lo ngại rằng tình hình tại Pháp có thể khiến thị trường bị khan hiếm hơn nữa.

5. Nigeria, Ma-rốc và các đối tác của họ dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng vào năm tới về đường ống dẫn khí đốt ngoài khơi dài nhất thế giới từ Nigeria đến Morocco và đến Nam Âu, Giám đốc điều hành của Công ty dầu khí nhà nước Nigeria nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn.

Đường ống dự kiến ​​trị giá từ 20 tỷ USD đến 25 tỷ USD, được lên kế hoạch chạy dài 3.840 dặm (5.600 km) từ Nigeria dọc theo bờ biển Tây Phi đến Ma-rốc trước khi kết nối với các đường ống ở Ý và Tây Ban Nha và có khả năng cung cấp nhiều khí đốt tới châu Âu.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/10: Đức có thể không tránh được tình trạng Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/10: Đức có thể không tránh được tình trạng "khẩn cấp" về năng lượng
Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/10: Không có biện pháp khắc phục nhanh nào cho thị trường dầu mỏ thắt chặt Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/10: Không có biện pháp khắc phục nhanh nào cho thị trường dầu mỏ thắt chặt

Bình An

DMCA.com Protection Status