Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/11: Nga sắp công bố thỏa thuận hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ

10:29 | 11/11/2022

3,579 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/11: Nga sắp công bố thỏa thuận hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 86,82 USD/thùng - tăng 1,15%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 93,35 USD/thùng - tăng 0,76%.

Giá dầu bất ngờ quay đầu tăng trở lại khi các biện pháp nhằm đối phó với sự lây lan của Covid-19 tiếp tục được gia hạn ở Trung Quốc, làm gia tăng lo ngại về nhu cầu nhiên liệu tại nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

2. Bộ Ngoại giao Nga ngày 10/11 cho biết, Nga sẽ công bố kế hoạch về các hợp đồng khí đốt với Thổ Nhĩ Kỳ tại cuộc họp G20 ở Indonesia vào tuần tới.

Bộ Ngoại giao Nga cũng đề cập đến "các sáng kiến ​​cụ thể" đã được lên kế hoạch, bao gồm "tăng cường hợp tác khí đốt với Thổ Nhĩ Kỳ" dưới hình thức một trung tâm khí đốt ở quốc gia này, cũng như tổ chức các chuyến hàng ngũ cốc và phân bón lớn. Sau đó, khí đốt sẽ được bán ở thị trường châu Âu.

3. Các nhà điều hành cấp cao trong ngành mới đây nói với Reuters rằng, hàng hóa dầu có thể sớm bị mắc kẹt trên biển nếu G7 không thông báo cho các công ty bảo hiểm thông tin chi tiết về cơ chế giới hạn giá dầu thô của Nga.

Kế hoạch của G7 nhằm tìm cách hạn chế doanh thu mà Nga nhận được từ việc bán dầu thô, đồng thời cho phép những người có nhu cầu vẫn mua dầu từ quốc gia bị trừng phạt.

4. Chủ sở hữu của British Gas, Centrica mới đây cho biết, gã khổng lồ năng lượng hy vọng rằng thu nhập trên mỗi cổ phiếu của họ sẽ ở mức cao nhất so với kỳ vọng ngay cả khi bộ phận bán lẻ của doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thời tiết ấm áp bất thường gần đây.

Doanh nghiệp này cũng cho biết thêm rằng British Gas Energy đã bán ít hơn và thu được lợi nhuận nhỏ hơn do thời tiết của tháng 10 ấm hơn so với mọi năm.

5. Thủ tướng Kazakhstan Alikhan Smailov mới đây cho biết Tập đoàn Đường ống Caspi (CPC) dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc sửa chữa tại một trong những điểm neo đậu tại khu cảng xuất khẩu dầu ở Biển Đen.

Sản lượng và xuất khẩu dầu của Kazakhstan đã thấp hơn trong những tháng gần đây do sự cố ngừng hoạt động một phần tại mỏ dầu lớn Kashagan do rò rỉ khí đốt và cần sửa chữa khẩn cấp tại hai trong số các bến cảng của CPC trên Biển Đen.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/11: EC lo ngại áp giá trần khí đốt ảnh hưởng an ninh nguồn cung Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/11: EC lo ngại áp giá trần khí đốt ảnh hưởng an ninh nguồn cung
Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/11: Mỹ và EU sẽ công bố thỏa thuận về kiểm soát khí metan Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/11: Mỹ và EU sẽ công bố thỏa thuận về kiểm soát khí metan

Bình An

DMCA.com Protection Status