Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/4: Nga yêu cầu các nhà sản xuất tăng cường cung cấp xăng và dầu diesel

09:23 | 11/04/2024

23,451 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/4: Nga yêu cầu các nhà sản xuất tăng cường cung cấp xăng và dầu diesel

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 11/4 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 86,32 USD/thùng - tăng 0,13%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 90,58 USD/thùng - tăng 0,14%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/4, giá dầu tăng khoảng 1 USD sau khi 3 người con trai của một thủ lĩnh Hamas thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel ở dải Gaza, làm dấy lên lo ngại rằng các cuộc đàm phán ngừng bắn có thể bị đình trệ.

2. Các giám đốc điều hành ngành và nhà quản lý quỹ phòng hộ cho biết, nhóm OPEC+ đã chắc chắn trở lại quyền kiểm soát thị trường dầu mỏ và có khả năng thắt chặt thị trường trong nửa cuối năm nay nếu họ muốn như vậy.

Thị trường ngày càng lạc quan về giá dầu, kỳ vọng nhu cầu toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ và nguồn cung hạn chế, bao gồm cả việc cắt giảm sản lượng của OPEC và Nga, sẽ đẩy giá lên cao hơn nữa trong mùa hè.

3. Lạm phát của Mỹ trong tháng 3 đã tăng cao hơn dự đoán do giá xăng tăng cao và lãi suất thế chấp bằng đồng USD cao nhất, tạo ra lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể hủy bỏ kế hoạch cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng 3,5% trong 12 tháng tính đến tháng 3, theo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Cục Thống kê Lao động (BLS) công bố hôm 10/4. Mức tăng 3,5% trong tháng 3 so với mức tăng 3,2% của tháng trước. Nguyên nhân chính khiến lạm phát cao hơn trong tháng 3 là giá xăng dầu.

4. Moscow đang yêu cầu các nhà sản xuất Nga tăng cường cung cấp xăng và dầu diesel cho thị trường nội địa và giao dịch trao đổi, TASS đưa tin hôm thứ Tư, sau khi Bộ Năng lượng cho biết nguồn cung thị trường nhiên liệu của Nga hiện ổn định.

Phó Thủ tướng Nga đã yêu cầu các công ty dầu mỏ tối đa hóa việc cung cấp xăng và nhiên liệu diesel cho thị trường nội địa và giao dịch trao đổi, đồng thời chủ động tận dụng công suất của các nhà máy lọc dầu đang rảnh rỗi.

5. Chính phủ Trung Quốc đã cấp trợ cấp trực tiếp ít nhất 3,7 tỷ USD (3,4 tỷ euro) cho nhà sản xuất xe điện BYD, một trong những đối tượng được hưởng lợi chính từ các khoản trợ cấp khổng lồ của Trung Quốc cho công nghệ xanh, một tổ chức nghiên cứu của Đức tư vấn cho chính phủ cho biết trong một báo cáo.

Viện Kinh tế Thế giới Kiel, IfW, cho biết trong báo cáo rằng Trung Quốc gần đây đã tăng cường trợ cấp trực tiếp của chính phủ cho một số công ty công nghệ xanh hàng đầu của Trung Quốc.

Bình An

DMCA.com Protection Status