Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/1: Freeport LNG bác báo cáo của Reuters về thời điểm tái khởi động

09:01 | 12/01/2023

3,804 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/1: Freeport LNG bác báo cáo của Reuters về thời điểm tái khởi động

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,41 USD/thùng - tăng 3,05%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 82,98 USD/thùng - tăng 3,6%.

Giá dầu hôm nay tăng trở lại trong bối cảnh sự gia tăng bất ngờ trong kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ, Trung Quốc mở cửa trở lại nền kinh tế trong bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu.

2. Báo cáo mới từ một trung tâm nghiên cứu của Phần Lan dự đoán, khi các hạn chế mới của Liên minh châu Âu đối với các sản phẩm dầu của Nga có hiệu lực vào ngày 5/2, Nga có thể phải đối mặt với khoản lỗ khoảng 300 triệu USD mỗi ngày.

Báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng và Không khí Sạch (CREA) độc lập có trụ sở tại Helsinki đã lưu ý rằng, lệnh cấm hiện tại của EU đối với việc nhập khẩu dầu thô từ Nga, kết hợp với mức trần giá dầu, đang tiêu tốn khoảng 172 triệu USD mỗi ngày cho kho bạc của Điện Kremlin.

3. Freeport LNG đã bác bỏ một báo cáo của Reuters trích dẫn các nguồn giấu tên nói rằng việc khởi động lại cơ sở ở Texas của họ sẽ bị đẩy lùi sang tháng 2 do các vấn đề phê duyệt theo quy định.

Ngày 11/1, Reuters dẫn ba nguồn giấu tên nói rằng bảy tháng sau khi nhà máy ở Texas ngừng hoạt động, Freeport LNG sẽ trì hoãn việc khởi động vào tháng tới.

4. Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson cho biết Chính phủ nước này đang đề xuất những thay đổi trong luật hiện hành để cho phép xây dựng và vận hành thêm nhiều lò phản ứng hạt nhân nhằm tăng cường an ninh năng lượng.

Mở rộng sản xuất điện hạt nhân là mục tiêu chiến dịch chính của Ông Kristersson vào năm ngoái và ông đã nói rằng mục tiêu sản xuất điện "100% tái tạo" của Thụy Điển sẽ chuyển thành sản xuất điện "100% không sử dụng hóa thạch".

5. Nhu cầu dầu của Trung Quốc có thể tăng khi nước này mở cửa trở lại sau khi loại bỏ các hạn chế phòng dịch Covid-19.

Các biện pháp kiềm chế Covid của Bắc Kinh đã đè nặng lên nhu cầu dầu thô và sản phẩm tinh chế trong ba năm. Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng vọt trước Tết Nguyên đán là bằng chứng cho thấy nhu cầu nhiên liệu đang tăng cao.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/1: Lukoil bán nhà máy lọc dầu tại Ý Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/1: Lukoil bán nhà máy lọc dầu tại Ý
Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/1: Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/1: Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng

Bình An

DMCA.com Protection Status