Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/1: Lukoil bán nhà máy lọc dầu tại Ý

09:24 | 10/01/2023

3,394 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/1: Lukoil bán nhà máy lọc dầu tại Ý

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,63 USD/thùng - tăng 1,17%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 79,80 USD/thùng - tăng 1,57%.

Giá dầu tăng trở lại sau khi Trung Quốc mở cửa lại biên giới, qua đó thúc đẩy triển vọng về nhu cầu nhiên liệu và làm lu mờ những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

2. Lukoil, công ty dầu mỏ lớn thứ hai của Nga, đã đồng ý bán nhà máy lọc dầu ISAB tại Ý cho một công ty Síp được hỗ trợ bởi hãng kinh doanh hàng hóa Trafigura có trụ sở tại Geneva.

Công ty con của Lukoil, Litasco S.A., ký hợp đồng bán nhà máy lọc dầu ISAB cho G.O.I. Energy Limited, có trụ sở tại Síp. Giá trị thương vụ không được tiết lộ.

3. Trung Quốc đã công bố một mức tăng đáng kể trong hạn ngạch nhập khẩu dầu thô trong năm nay, dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy các nhà máy lọc dầu Trung Quốc chuẩn bị tăng sản lượng trong bối cảnh quốc gia này cuối cùng cũng rời bỏ chính sách Zero Covid.

Trung Quốc vừa ban hành đợt hạn ngạch nhập khẩu dầu thô năm 2023 lần thứ hai, nâng tổng hạn ngạch cho năm nay thêm 20% so với cùng kỳ năm ngoái, Reuters và Bloomberg đưa tin.

4. Nga đã tăng cường khai thác dầu từ dự án Sakhalin-1 và hy vọng mỏ này sẽ sớm đạt công suất tối đa 220.000 thùng mỗi ngày sau khi nhà điều hành trước đây của dự án, ExxonMobil của Mỹ, rời bỏ hoạt động tại Nga.

Hiện tại, sản lượng dầu tại Sakhalin-1 là khoảng 150.000 thùng/ngày, tương đương 65% công suất, theo nguồn tin trong ngành của Reuters.

5. Trung Quốc đã cho phép một số nhà nhập khẩu than lớn tiếp tục mua than của Australia, nới lỏng lệnh cấm không chính thức kéo dài hơn hai năm, trong bối cảnh Bắc Kinh tìm cách tăng cường an ninh năng lượng sau khi từ bỏ chính sách Zero Covid.

Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm không chính thức đối với than của Australia vào tháng 10 năm 2020 sau khi Australia ủng hộ lời kêu gọi điều tra quốc tế về cách Trung Quốc xử lý đợt bùng phát Covid ban đầu vào đầu năm 2020.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/1: Nhà máy lọc dầu Mỹ cảnh báo về nguồn cung xăng dầu Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/1: Nhà máy lọc dầu Mỹ cảnh báo về nguồn cung xăng dầu
Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/1: Năng lượng tái tạo đã có một năm thành công vang dội Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/1: Năng lượng tái tạo đã có một năm thành công vang dội

Bình An

DMCA.com Protection Status