Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/1: Nhà máy lọc dầu Mỹ cảnh báo về nguồn cung xăng dầu

10:10 | 06/01/2023

4,861 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/1: Nhà máy lọc dầu Mỹ cảnh báo về nguồn cung xăng dầu

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,67 USD/thùng - tăng 1,14%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,91 USD/thùng - tăng 1,37%.

Giá dầu tăng nhẹ trở lại, trong bối cảnh đồng USD suy yếu và khi các nhà đầu tư bắt đầu mua vào sau hai phiên giảm sâu, qua đó có thể thấy những lo ngại về kinh tế đã kiềm chế sự phục hồi của giá dầu.

2. Taliban đã ký một thỏa thuận 25 năm với Công ty Dầu khí và Khí đốt Trung Á Tân Cương (CAPEIC) có trụ sở tại Trung Quốc cho dự án dầu mỏ Amu Darya.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, CAPEIC sẽ đầu tư 150 triệu USD mỗi năm trong ba năm tới vào Afghanistan, sau đó là 540 triệu USD mỗi năm trong 22 năm tới. Taliban sẽ nắm giữ 20% cổ phần trong dự án nhưng sẽ có tùy chọn tăng cổ phần lên 75%.

3. Nhà máy lọc dầu Phillips 66 của Mỹ cho biết nguồn cung xăng và dầu diesel sẽ khan hiếm vào mùa hè này.

Dự trữ xăng tại Mỹ ít hơn 10 triệu thùng so với thời điểm này một năm trước - giảm 4,3%. Dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 8 triệu thùng trong năm ngoái, thậm chí còn giảm 6,3%. Tổng công suất lọc dầu trung bình trong bốn tuần tại Mỹ đã giảm kể từ thời điểm này năm ngoái, từ 18,13 triệu thùng/ngày xuống 18,02 triệu thùng/ngày.

4. Giám đốc điều hành của Pioneer Natural Resources, Scott Sheffield cho biết tại Hội nghị của Goldman Sachs ở Miami hôm 5/1 rằng OPEC có thể sẽ cắt giảm sản lượng dầu một lần nữa.

Sheffield tin rằng hợp đồng tương lai dầu mỏ sẽ tiếp tục thấp hơn giá spot trong thời gian tới, do tính thanh khoản trên thị trường. Sheffield nói, không phòng ngừa rủi ro, thì giá sẽ không tăng khi đáo hạn hợp đồng.

5. Nhà điều hành Colonial Pipeline đã đóng cửa một trong những tuyến vận chuyển nhiên liệu đến Bờ biển Đông Bắc Mỹ sau sự cố tràn nhiên liệu ở Virginia, người phát ngôn của công ty Meredith Stone nói với Bloomberg.

Colonial Pipeline đã buộc phải đóng cửa Tuyến 3 để bảo trì ngoài kế hoạch sau khi phát sinh sự cố tại trạm giao hàng Witt gần Danville, Virginia. Việc khởi động lại đường ống dự kiến ​​vào ngày 7/1.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/1: Giá xăng tại Mỹ tăng trở lại Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/1: Giá xăng tại Mỹ tăng trở lại
Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/1: Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng vọt Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/1: Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng vọt

Bình An

DMCA.com Protection Status