Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/1: Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng vọt

09:22 | 05/01/2023

4,840 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/1: Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng vọt

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), gía dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 72,84 USD/thùng - giảm 5,32%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,09 USD/thùng - giảm 4,88%.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh do lo ngại về nhu cầu yếu do những tín hiệu kém lạc quan của nền kinh tế toàn cầu và số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng ở Trung Quốc.

2. Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ đã tăng trở lại gần 4% vào giữa trưa ngày 4/1 sau 5 ngày bán tháo liên tiếp, trong bối cảnh những dự đoán về việc siết chặt nguồn cung là sai.

Hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên của Henry Hub được giao dịch ở mức 4,145 USD lúc 1 giờ 38 phút chiều (EST), tăng gần 4% trong ngày, sau khi tăng tới 5% trong cùng ngày.

3. Giám đốc điều hành của Chevron Mike Wirth nói với kênh truyền hình Bloomberg rằng ngành dầu mỏ đã tạo ra khoảng 10% lợi nhuận trên vốn, bác bỏ những cáo buộc dai dẳng của Chính quyền Biden rằng các công ty dầu mỏ đang trục lợi từ việc tăng giá sau khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine .

Ông Wirth cũng nói rằng các công ty dầu mỏ không lừa người tiêu dùng bằng giá xăng, đồng thời không đồng ý với Chính quyền Biden và các nhà lập pháp Đảng Dân chủ, những người đã cáo buộc ngành này thao túng giá sau khi giá xăng trung bình trên toàn quốc đạt mức cao kỷ lục vào tháng 6.

4. Ông lớn BP có trụ sở tại London mới đây đã tiết lộ kế hoạch tăng chi tiêu ở trung tâm dầu mỏ của Mỹ lên hơn 40% trong năm nay.

BP cho biết họ sẽ tăng đầu tư vào dầu khí trên đất liền ở Mỹ từ 1,7 tỷ USD vào năm 2022 lên 2,4 tỷ USD vào năm 2023 – tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

5. Sau khi vượt qua tỷ lệ xe điện là 50% vào năm 2020, quốc gia giàu có ở Scandinavia tiếp tục chuyển đổi sang phương tiện di động chạy bằng điện vào năm ngoái.

Theo Liên đoàn Đường bộ Na Uy (OFV), ô tô điện chiếm 79% số lượng đăng ký ô tô chở khách mới vào năm 2022 và 87,8% khi bao gồm cả xe hybrid cắm điện.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/1: Anh tuyên bố ngừng nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng của Nga Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/1: Anh tuyên bố ngừng nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng của Nga
Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/1: Giá xăng tại Mỹ tăng trở lại Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/1: Giá xăng tại Mỹ tăng trở lại

Bình An

DMCA.com Protection Status