Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/2: Cổ phiếu của BP tăng mạnh

09:44 | 13/02/2023

1,736 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/2: Cổ phiếu của BP tăng mạnh

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,72 USD/thùng - tăng 2,13%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 86,39 USD/thùng - tăng 2,24%.

Việc Nga công bố kế hoạch giảm sản lượng dầu vào tháng 3 tới, sau khi phương Tây áp đặt trần giá đối với dầu thô và các sản phẩm dầu của nước này, đã ảnh hưởng mạnh tới diễn biến giá dầu.

2. Cổ phiếu của BP tại London đã tăng gần 19% kể từ thứ Ba tuần trước khi công ty cho biết họ sẽ đầu tư nhiều hơn vào các dự án dầu khí so với kế hoạch trước đó và sẽ bơm thêm hydrocarbon trong thời gian dài hơn để đáp ứng nhu cầu của thế giới.

Do đó, vốn hóa thị trường của BP đã vượt mốc 100 tỷ bảng Anh và tính đến cuối tuần trước, mức vốn hóa thị trường của ông lớn này là 101,36 tỷ bảng Anh (122,7 tỷ USD).

3. Trong khi nhu cầu dầu của Trung Quốc được dự đoán sẽ phục hồi mạnh mẽ, các nhà lãnh đạo của nhóm OPEC+, Ả Rập Xê-út và Nga, sẽ cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Ả Rập Xê-út có một thị phần được đảm bảo trên thị trường Trung Quốc. Nhưng Nga, đã xoay trục sang châu Á, cũng như đang giảm giá dầu của mình và có thể thu hút nhiều người mua từ Trung Quốc hơn.

4. Kazakhstan đã trì hoãn việc bắt đầu xuất khẩu dầu thô từ mỏ dầu Tengiz khổng lồ của họ bằng đường ống Baku-Tbilisi-Ceyhan, các nguồn tin nói với Reuters.

Công ty năng lượng Kazakhstan Kazmunaigaz (KMG) đã đẩy lùi việc tái khởi động hoạt động xuất khẩu dầu thô từ mỏ dầu Tengiz khổng lồ sau khi BP tuyên bố bất khả kháng đối với việc bốc dầu thô từ cảng Ceyhan.

5. Với các báo cáo về các cuộc tấn công vào hệ thống lưới điện của Mỹ tăng lên mức cao nhất vào năm ngoái, an ninh mạng và sự vững mạnh của cơ sở hạ tầng năng lượng đang bị đặt dấu hỏi.

Cùng với việc tăng cường cơ sở hạ tầng năng lượng phù hợp, Mỹ phải xem xét cải thiện an ninh mạng của mình để đảm bảo có khả năng phục hồi khi bị tấn công, khi các mối đe dọa đối với lưới điện tiếp tục gia tăng.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/2: Các cuộc đình công làm gián đoạn dòng chảy nhiên liệu của Pháp Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/2: Các cuộc đình công làm gián đoạn dòng chảy nhiên liệu của Pháp
Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/2: TotalEnergies tạm dừng kế hoạch mua cổ phần của Tập đoàn Adani Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/2: TotalEnergies tạm dừng kế hoạch mua cổ phần của Tập đoàn Adani

Bình An

DMCA.com Protection Status