Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/3: Mỹ tiếp tục là nhà xuất khẩu ròng các sản phẩm dầu mỏ

09:32 | 17/03/2023

6,743 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/3: Mỹ tiếp tục là nhà xuất khẩu ròng các sản phẩm dầu mỏ

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 68,38 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 74,7 USD/thùng.

Giá dầu tiếp tục giảm sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tăng lãi suất và lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu đè nặng lên triển vọng nhu cầu.

2. Xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê-út đã tăng 221.000 thùng mỗi ngày lên mức cao nhất trong 3 tháng là 7,66 triệu thùng/ngày trong tháng 1, dữ liệu từ Tổ chức Sáng kiến dữ liệu chung về dầu mỏ (JODI) cho thấy.

Đồng thời, tồn kho dầu thô tại quốc gia xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới đã giảm xuống 145,6 triệu thùng trong tháng 1, giảm so với mức 148,6 triệu thùng trong tháng 12/2022.

3. Các quan chức của công ty dầu mỏ Transneft của Nga cho biết họ đã phát hiện ra một âm mưu đánh bom nhằm phá hoại đường ống dẫn dầu Druzhba và gây thương tích cho dân thường ở vùng Bryansk phía tây nước Nga.

Người phát ngôn của Transneft Igor Demin nói với TASS rằng, hai thiết bị nổ đã được tìm thấy tại một trạm bơm. Ông giải thích rằng các thiết bị này, mặc dù không phát nổ, nhưng đã bị hư hại ở một mức độ nào đó do có khả năng chúng được thả từ máy bay không người lái.

4. Trong lá thư hàng năm gửi các doanh nghiệp, Giám đốc điều hành BlackRock, Larry Fink nhấn mạnh rằng rủi ro khí hậu vẫn là rủi ro đầu tư lớn, nhưng tuyên bố rằng công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ ngành dầu khí như một phần của quá trình chuyển đổi năng lượng carbon thấp.

Fink đã nhận ra vai trò của dầu khí trong quá trình chuyển đổi năng lượng, nói rằng các quốc gia và ngành công nghiệp khác nhau sẽ di chuyển với tốc độ khác nhau, và dầu khí sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng toàn cầu thông qua hành trình đó.

5. Trong Triển vọng năng lượng hàng năm năm 2023 (AEO2023) được công bố hôm 16/3, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự đoán rằng nhu cầu quốc tế cao đối với các sản phẩm dầu mỏ sẽ dẫn đến sự tăng trưởng liên tục trong khai thác của Mỹ.

Kết hợp với sự tăng trưởng tương đối ít trong tiêu dùng nội địa, điều này có nghĩa là Mỹ vẫn là nhà xuất khẩu ròng các sản phẩm dầu mỏ và khí đốt tự nhiên cho đến năm 2050 đối với tất cả các trường hợp trong AEO2023.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/3: OPEC lạc quan hơn về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/3: OPEC lạc quan hơn về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc
Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/3:  Sản lượng dầu khí của Nga sẽ giảm trong năm nay Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/3: Sản lượng dầu khí của Nga sẽ giảm trong năm nay

Bình An

DMCA.com Protection Status