Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/12: Dự đoán thị trường của OPEC là chính xác

09:13 | 21/12/2022

2,612 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/12: Dự đoán thị trường của OPEC là chính xác

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 76,09 USD/thùng - tăng 1,2%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 79,99 USD/thùng - tăng 0,24%.

Giá dầu tăng nhẹ do được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn và kế hoạch bổ sung dự trữ xăng dầu của Mỹ, nhưng mức tăng bị hạn chế bởi sự không chắc chắn về tác động của làn sóng Covid-19 mới tại nước nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc.

2. Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn nhà nước Ả Rập Xê-út (SPA), Bộ trưởng Năng lượng nước này cho biết mặc dù bị chỉ trích nặng nề về quyết định cắt giảm sản lượng dầu gần đây của OPEC+, nhưng dự đoán thị trường của nhóm này chính xác hơn những dự đoán khác vì chúng dựa trên các nguyên tắc cơ bản hơn là chính trị.

Việc loại bỏ yếu tố chính trị ra khỏi quá trình ra quyết định, chỉ tập trung vào các nguyên tắc cơ bản của thị trường, giúp liên minh này đánh giá các tình huống một cách khách quan hơn và rõ ràng hơn nhiều, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman nói với SPA.

3. Các nhà máy lọc dầu độc lập của Trung Quốc đã chứng kiến ​​biên lợi nhuận lọc dầu của họ tăng vọt trong những tuần gần đây khi họ có thể thương lượng giảm giá mạnh hơn cho loại dầu thô ưa thích của Nga, ngay cả khi họ mua nó trên mức giá trần của G7, các nguồn tin nói với Reuters.

Dòng dầu thô rẻ hơn của Nga đến Trung Quốc đã nâng lợi nhuận lọc dầu của các nhà máy lọc dầu tư nhân lên trên 115 USD (800 nhân dân tệ) mỗi tấn vào tuần trước, từ mức dưới 86 USD (600 nhân dân tệ) vào đầu tháng 12.

4. Nền kinh tế lớn nhất châu Âu, Đức, đã chứng kiến ​​tỷ lệ khí đốt của Nga trong hỗn hợp khí đốt của nước này giảm xuống khoảng 20% ​​trong năm nay từ mức 55% vào năm ngoái, theo dữ liệu từ nhóm vận động hành lang năng lượng BDEW được Bloomberg trích dẫn.

Nga bắt đầu cắt giảm dần nguồn cung cấp khí đốt qua đường ống Nord Stream tới Đức vào tháng 6 cho đến khi đóng cửa đường ống này vào đầu tháng 9, tuyên bố không thể sửa chữa turbine khí cho các trạm bơm do lệnh trừng phạt của phương Tây.

5. Sản lượng dầu thô và khí đốt tự nhiên của Na Uy thấp hơn dự báo của chính phủ nước này trong tháng 11, theo dữ liệu sơ bộ từ cơ quan quản lý địa phương công bố ngày 20/12.

Sản lượng dầu thô của Na Uy đạt trung bình 1,74 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 11, dữ liệu từ Tổng cục Dầu khí Na Uy (NPD) cho thấy. Con số này thấp hơn 8,7% so với dự báo 1,905 triệu thùng/ngày và thấp hơn một chút so với sản lượng dầu thô tháng 10 là 1,749 triệu thùng/ngày.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/12: Tham vọng chuyển đổi năng lượng của châu Âu đối mặt với nhiều thách thức Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/12: Tham vọng chuyển đổi năng lượng của châu Âu đối mặt với nhiều thách thức
Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/12: Châu Âu thống nhất giá trần khí đốt Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/12: Châu Âu thống nhất giá trần khí đốt

Bình An

DMCA.com Protection Status