Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/5: Gazprom có thể ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên cho Áo

09:11 | 23/05/2024

17,053 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/5: Gazprom có thể ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên cho Áo

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 23/5 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,29 USD/thùng - giảm 0,64%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 83,26 USD/thùng - giảm 0,54%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/5, giá dầu giảm hơn 1%, ghi nhận phiên giảm thứ 3 liên tiếp. Sự “tuột dốc” này của giá dầu là do các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhen nhóm lại lo ngại về nhu cầu dầu khi cho biết việc cắt giảm lãi suất có thể bị hoãn lại do lạm phát kéo dài.

2. Eurelectric, liên đoàn ngành điện châu Âu, cho biết trong một báo cáo mới đây rằng châu Âu cần tăng gấp đôi khoản đầu tư hàng năm vào lưới điện để duy trì mức 0 bằng cách cho phép điện khí hóa giao thông, sưởi ấm và công nghiệp cũng như tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo đang gia tăng.

Nghiên cứu về Lưới điện Tốc độ của Eurelectric cho thấy, các khoản đầu tư vào lưới phân phối của châu Âu sẽ tăng lên tới 72,5 tỷ USD (67 tỷ euro) mỗi năm từ năm 2025 đến năm 2050, tăng từ mức đầu tư trung bình hàng năm hiện tại là 36 tỷ USD (33 tỷ euro).

3. Shell đang lên kế hoạch mở rộng công việc và thay đổi hoàn toàn tại Trung tâm Năng lượng và Hóa chất Rheinland gần Cologne, khu phức hợp lọc dầu lớn nhất của Đức, vào mùa thu năm 2024, Bloomberg trích dẫn các nguồn hiểu biết về kế hoạch.

Sự thay đổi này có nghĩa là đơn vị xử lý dầu thô sẽ ngừng hoạt động trong ít nhất vài tuần và nguồn cung từ nhà máy lọc dầu ra thị trường sẽ giảm.

4. ADNOC đã mua 10% cổ phần trong khu nhượng quyền Khu vực 4 thuộc lưu vực Rovuma ở Mozambique do Galp của Bồ Đào Nha nắm giữ.

Công ty năng lượng nhà nước của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho rằng thỏa thuận này sẽ cho phép ADNOC chia sẻ sản lượng LNG từ nhượng quyền, nơi có công suất khai thác tổng hợp vượt quá 25 triệu tấn mỗi năm (mtpa).

5. Công ty nhà nước khổng lồ Gazprom của Nga có thể ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên cho OMV của Áo do phán quyết của tòa án nước ngoài có thể làm gián đoạn các khoản thanh toán OMV cho Gazprom, công ty Áo cho biết.

Công ty con của OMV có tên OMV Gas Marketing & Trading GmbH (OGMT) không chắc khi nào việc thực thi này sẽ xảy ra.

Bình An

DMCA.com Protection Status