Bản tin Năng lượng quốc tế 23/6: Giáo hội Anh loại trừ Big Oil khỏi danh mục đầu tư

09:22 | 23/06/2023

6,980 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng quốc tế 23/6: Giáo hội Anh loại trừ Big Oil khỏi danh mục đầu tư

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,49 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 74,14 USD/thùng.

Giá dầu thô hôm nay giảm với lo ngại của các nhà giao dịch về tác động của việc tăng lãi suất lớn hơn dự kiến của Ngân hàng Trung ương Anh vượt xa dữ liệu tồn kho dầu có khả năng tăng giá của Mỹ sau khi số liệu sơ bộ cho thấy tồn kho giảm.

2. Theo dữ liệu theo dõi tàu chở dầu, một cụm gồm hầu hết các siêu tàu chở dầu của Ả Rập Xê-út chở đầy dầu đang chạy không tải ngoài khơi bờ biển Biển Đỏ của Ai Cập trong nhiều tuần đã có dấu hiệu bắt đầu được dọn sạch khi hai trong số 11 tàu chở dầu không còn neo đậu gần cảng dầu Ain Sukhna.

Tính đến thứ Sáu tuần trước, 10 tàu chở dầu thô cực lớn (VLCC) chở khoảng 20 triệu thùng dầu đã trôi nổi ngoài khơi Ain Sukhna và hai tàu chở dầu siêu lớn khác đang hướng đến cùng một địa điểm, dữ liệu của Vortexa cho thấy.

3. Giáo hội Anh - đơn vị quản lý quỹ tài trợ trị giá 13,2 tỷ USD (10,3 tỷ bảng Anh) đang loại bỏ tất cả các lĩnh vực dầu khí còn lại khỏi danh mục đầu tư của mình vì không phù hợp với lộ trình 1,5 độ C, Ủy viên Giáo hội Anh cho biết hôm 22/6.

Giáo hội Anh hiện sẽ loại trừ BP, Shell, ExxonMobil, TotalEnergies, Eni, Equinor, Ecopetrol, Occidental Petroleum, Pemex, Repsol và Sasol khỏi danh mục đầu tư của mình, sau khi kết luận rằng không có mục tiêu nào phù hợp với các mục tiêu của Thỏa thuận Khí hậu Paris, theo đánh giá của Sáng kiến ​​Lộ trình Chuyển tiếp (TPI).

4. ADNOC của Abu Dhabi đã đưa ra đề xuất tiếp quản sơ bộ đối với tập đoàn hóa chất Đức Covestro, như một phần trong kế hoạch chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường.

Mặc dù chưa có lời đề nghị chính thức nào được đưa ra, nhưng đề xuất này được ước tính vào khoảng 10 tỷ euro (10,9 tỷ USD), định giá Covestro ở mức gần 11 tỷ euro.

5. Một nhóm liên doanh được hỗ trợ bởi công ty năng lượng mặt trời lớn thứ hai của Ấn Độ, Vikram Solar, sẽ đầu tư tới 1,5 tỷ USD vào chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời của Mỹ, với khoản đầu tư đầu tiên sẽ là một nhà máy ở Colorado vào năm tới, theo một báo cáo độc quyền của Reuters.

Cơ sở tại Colorado trị giá 250 triệu USD sẽ có khả năng sản xuất 2 gigawatt (GW) một năm ban đầu và tăng gấp đôi công suất theo thời gian, đồng thời cũng tạo ra hơn 900 việc làm.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/6: Điều gì sẽ khiến giá dầu thô toàn cầu rơi tự do Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/6: Điều gì sẽ khiến giá dầu thô toàn cầu rơi tự do
Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/6: Giá LNG phản ánh các nguyên tắc cung cầu cơ bản Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/6: Giá LNG phản ánh các nguyên tắc cung cầu cơ bản

Bình An

DMCA.com Protection Status