Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/11: Cuộc khủng hoảng diesel đang lan rộng

10:09 | 28/11/2022

4,017 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/11: Cuộc khủng hoảng diesel đang lan rộng

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 76,28 USD/thùng - giảm 2,13%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 83,63 USD/thùng - giảm 2%.

Các quốc gia G7 vẫn đang xem xét mức giá trần đối với dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga trong khoảng 65-70 USD/thùng. Theo dữ liệu của Refinitiv, dầu thô Urals của Nga giao đến tây bắc châu Âu đang giao dịch quanh mức 62-63 USD/thùng, mặc dù ở Địa Trung Hải giá cao hơn khoảng 67-68 USD/thùng.

2. Công ty dầu khí khổng lồ CNOOC của Trung Quốc đã trả cho Petrobras của Brazil 1,9 tỷ USD để mua 5% trong Hợp đồng phân chia sản phẩm đối với mỏ dầu ngoài khơi Buzios.

Sau khi Hợp đồng có hiệu lực, Petrobras sẽ nắm giữ 85% trong Hợp đồng chia sản phẩm mỏ Buzios, đơn vị của CNOOC, CNOOC Petroleum Brasil Ltda. (CPBL) sẽ có 10% và CNODC Brasil Petróleo e Gás Ltda (CNODC) có 5%, công ty Brazil cho biết.

3. Nigeria mới đây đã công bố mức lợi nhuận cao từ dầu mỏ, với hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch khi các công ty dầu mỏ lớn tìm đến châu Phi để thúc đẩy các hoạt động phát thải carbon thấp của họ.

Tuy nhiên, hành vi trộm cắp dầu tiếp tục là một thách thức đáng kể đối với sản lượng dầu của Nigeria và chính phủ nước này cần có các hành động quyết liệt để giải quyết tội phạm.

4. Tại châu Âu, cuộc khủng hoảng năng lượng đang khiến tăng trưởng điện mặt trời liên tục phá kỷ lục. Trong khi tại Mỹ, Đạo luật Giảm lạm phát đã cung cấp các ưu đãi lớn cho lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Trong hai tuần qua, các chuyên gia môi trường và năng lượng hàng đầu thế giới đã nhấn mạnh lại tính cấp bách cực độ của quá trình khử carbon tại COP27.

5. Một cuộc khủng hoảng trên thị trường dầu diesel toàn cầu đang diễn ra. Công suất lọc dầu bị hạn chế và các kho dự trữ đang cạn kiệt khi mùa lạnh ở Bắc bán cầu bắt đầu.

Khủng hoảng nguồn cung có thể gây nguy hiểm cho các mạng lưới giao thông quan trọng vì loại nhiên liệu này cung cấp năng lượng cho tàu, xe tải và xe lửa.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/11: Đức lên kế hoạch áp thuế các công ty năng lượng Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/11: Đức lên kế hoạch áp thuế các công ty năng lượng
Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/11: Chưa có thỏa thuận về trần giá khí đốt Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/11: Chưa có thỏa thuận về trần giá khí đốt

Bình An

DMCA.com Protection Status