Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/1: Venezuela thắt chặt thanh toán trước tiền dầu thô

09:24 | 31/01/2023

7,005 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/1: Venezuela thắt chặt thanh toán trước tiền dầu thô

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,90 USD/thùng - giảm 2,23%, trong khi giá dầu thô Brent dừng lại ở mức 85,59 USD/thùng - giảm 1,23%.

Giá dầu giảm trong bối cảnh các đợt tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn sắp xảy ra và dấu hiệu xuất khẩu mạnh của Nga đã cân bằng giữa căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và hy vọng nhu cầu của Trung Quốc cao hơn.

2. Trong khi mọi con mắt đang tạm thời đổ dồn vào kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và cuộc họp trực tuyến của các Bộ trưởng OPEC+, dữ liệu nhà máy của Trung Quốc cũng được OPEC+ theo dõi sát sao bởi sẽ ảnh hưởng nặng nề đến giá dầu.

Trong khi Covid-19 tiếp tục tàn phá kinh tế của Trung Quốc sau khi các hạn chế liên quan đến chính sách Zero Covid được dỡ bỏ, các nguồn tin châu Á cho biết hoạt động sản xuất trong tháng 1 sẽ giảm tốc.

3. Trong một kỷ lục mới, bang Texas của Mỹ đã khai thác được 11,2 nghìn tỷ feet khối khí đốt tự nhiên vào năm 2022, với mức tăng trưởng dự kiến ​​sẽ có xu hướng cao hơn nữa trong tương lai, theo báo cáo mới nhất từ ​​Hiệp hội các nhà khai thác độc lập Texas (TIPRO).

TIPRO cũng lưu ý rằng Texas đã cung cấp cho nước này 1,83 tỷ thùng dầu vào năm ngoái.

4. Công ty dầu mỏ nhà nước PDVSA của Venezuela đã thắt chặt các quy định thanh toán trước đối với dầu của họ sau khi xem xét các hợp đồng, yêu cầu các lô hàng phải được thanh toán bằng tiền mặt hoặc bằng hàng hóa và dịch vụ phải được nhận trước khi bốc dỡ hàng, Reuters đưa tin.

Đầu tháng này, PDVSA đã đình chỉ hầu hết hoạt động xuất khẩu dầu thô và một số hoạt động xuất khẩu nhiên liệu để xem xét các điều khoản hợp đồng. Một cuộc đánh giá sẽ được thực hiện dưới thời người đứng đầu mới của công ty.

5. Theo nhiều nguồn tin khác nhau, Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed Bin Salman và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận về sự hợp tác của OPEC+ trong một cuộc điện đàm vào ngày 30/1, với trọng tâm là duy trì sự ổn định của giá dầu trước cuộc họp trực tuyến của OPEC+.

Sản lượng dầu của Nga vẫn tăng bất chấp các lệnh trừng phạt mới của phương Tây và trần giá, và ba đại biểu của OPEC+ đã nói với Reuters rằng cuộc họp vào ngày 1/2 có thể sẽ kết thúc mà không có bất kỳ thay đổi chính sách sản lượng nào.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/1: Giá xăng dầu tại Mỹ tiếp tục tăng ngay cả khi nhu cầu giảm Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/1: Giá xăng dầu tại Mỹ tiếp tục tăng ngay cả khi nhu cầu giảm
Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/1: Na Uy công bố các biện pháp đảm bảo cung cấp điện Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/1: Na Uy công bố các biện pháp đảm bảo cung cấp điện

Bình An

DMCA.com Protection Status