Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/2: Nga chuyển phần lớn xuất khẩu dầu nhiên liệu sang châu Á

10:02 | 07/02/2023

7,499 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/2: Nga chuyển phần lớn xuất khẩu dầu nhiên liệu sang châu Á

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,11 USD/thùng - tăng 0,98%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 81,41 USD/thùng - tăng 1,84%.

Giá dầu quay đầu tăng sau khi giảm 8% vào tuần trước do lo ngại về nguồn cung, nhưng vẫn ở mức thấp nhất trong 3 tuần, do lo ngại rằng tăng trưởng chậm hơn ở các nền kinh tế lớn có thể hạn chế sử dụng nhiên liệu.

2. Ả Rập Xê-út đã tăng giá bán chính thức loại dầu thô chủ lực Arab Light của nước này tới châu Á trong tháng 3 thêm 0,2 USD/thùng. Việc tăng giá lần đầu tiên trong 6 tháng là do kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc sẽ phục hồi.

Tháng trước, Ả Rập Xê-út đã giảm giá Arab Light 1,45 USD/thùng, đặt giá cho các chuyến hàng tháng 2 ở mức 1,80 USD/thùng so với tiêu chuẩn Dubai/Oman.

3. Nga đã chuyển phần lớn xuất khẩu dầu nhiên liệu và dầu chân không (VGO) sang châu Á và Trung Đông ngay cả trước khi lệnh cấm vận của EU đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga có hiệu lực vào ngày 5/2, theo dữ liệu từ Refinitiv.

Tháng trước, Liên minh châu Âu đã nhập khẩu ít hơn 5% dầu nhiên liệu và VGO của Nga, với Hy Lạp, Latvia và Ý nhập khẩu một lượng nhỏ các sản phẩm này.

4. Tập đoàn Chevron của Mỹ đã tăng cường nỗ lực để đạt được thỏa thuận thăm dò năng lượng với Algeria và đang đánh giá nguồn tài nguyên khí đá phiến khổng lồ ước tính của quốc gia Bắc Phi này, The Wall Street Journal đưa tin.

Các công ty năng lượng lớn khác, bao gồm Eni và TotalEnergies, coi Algeria và Bắc Phi là nguồn thay thế cho việc cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga tới châu Âu sau khi Nga cắt giảm nguồn cung cho phương Tây.

5. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dự đoán rằng nhu cầu khí đốt của nước này sẽ tăng 500% do tốc độ phát triển nhanh chóng, trong khi tỷ trọng của nước này trong nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng hơn gấp đôi.

Mặc dù Thủ tướng Ấn Độ không đưa ra khung thời gian cụ thể cho sự gia tăng nhu cầu lớn này, nhưng ông nói rằng nhu cầu năng lượng của đất nước sẽ cao nhất trong thập kỷ hiện tại.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/2: Nhập khẩu dầu thô vào châu Á đạt kỷ lục Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/2: Nhập khẩu dầu thô vào châu Á đạt kỷ lục
Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/2: Ấn Độ cần 10 nghìn tỷ USD cho đến năm 2070 để chuyển đổi năng lượng Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/2: Ấn Độ cần 10 nghìn tỷ USD cho đến năm 2070 để chuyển đổi năng lượng

Bình An

DMCA.com Protection Status