Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/6: Triển vọng tăng trưởng của Ả Rập Xê-út dự kiến ​​​​chậm lại

09:10 | 08/06/2023

5,871 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/6: Triển vọng tăng trưởng của Ả Rập Xê-út dự kiến ​​​​chậm lại

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 72,48 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,95 USD/thùng.

Việc cắt giảm sản lượng của nhóm OPEC+ sẽ làm giảm nhẹ tồn kho dầu toàn cầu và tăng giá dầu toàn cầu vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

2. Giá tháng 6 đối với dầu thô Urals hàng đầu của Nga chảy qua đường ống Druzhba qua Ukraine sẽ tăng 16% so với giá tháng 5 do các nhà máy lọc dầu châu Âu lo ngại về sự gián đoạn vận chuyển sau sự cố vỡ đập lớn.

Reuters trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, các nhà máy lọc dầu của Liên minh châu Âu (EU) đang tìm cách tích trữ do lo ngại các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng, trước tình hình leo thang trong cuộc xung đột Nga - Ukraine.

3. Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng của Ả Rập Xê-út dự kiến ​​sẽ giảm xuống 2,1% trong năm nay do cắt giảm sản xuất, mặc dù tài khoản vãng lai của Vương quốc này bất ngờ ở mức cao nhất trong một thập kỷ và lạm phát đã được kiềm chế.

Dự báo tăng trưởng mới của IMF cho Ả Rập Xê-út trong năm nay thấp hơn so với dự báo tăng trưởng 3,1% trong tháng 5 và được đưa ra sau khi Riyadh gây bất ngờ cho thị trường với việc tuyên bố cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện thêm 1 triệu thùng mỗi ngày.

4. Sự nhiệt tình phòng ngừa rủi ro sau khủng hoảng năng lượng đang thúc đẩy Goldman Sachs triển khai kế hoạch thành lập một văn phòng ở Tokyo để giao dịch các sản phẩm phái sinh năng lượng của Nhật Bản khi khối lượng giao dịch cho các hợp đồng tương lai về năng lượng của Nhật Bản trên Sàn giao dịch năng lượng châu Âu được thiết lập để tăng lên gấp 3 lần.

Một giám đốc điều hành của Sàn giao dịch năng lượng châu Âu (EEX) nói với Reuters rằng khối lượng giao dịch trong tương lai của Nhật Bản thậm chí có thể tăng gấp ba lần trong năm nay, với lý do nhu cầu phòng ngừa rủi ro cao giữa các tiện ích, người tiêu dùng và giới thương nhân sau cuộc khủng hoảng năng lượng năm ngoái.

5. Mangalore Refinery and Petrochemicals Limited (MRPL), một nhà máy lọc dầu lớn của Ấn Độ, có công ty mẹ là Công ty TNHH Nhà nước Dầu khí Ấn Độ (ONGC), đang chuyển hướng tập trung vào hóa dầu và đã gác lại các kế hoạch mở rộng công suất lọc dầu để giảm thiểu rủi ro cho tương lai của mình trong quá trình chuyển đổi năng lượng.

Giám đốc điều hành của MRPL Sanjay Varma nói với Bloomberg rằng, nhà máy đang tìm cách tăng cường năng lực hóa dầu của mình và có thể tiêu tốn tới 5,7 tỷ USD.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/6: EU không gia hạn các biện pháp khẩn cấp về giá năng lượng Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/6: EU không gia hạn các biện pháp khẩn cấp về giá năng lượng
Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/6: Shell rút khỏi thị trường bán lẻ ở nhiều nước Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/6: Shell rút khỏi thị trường bán lẻ ở nhiều nước

Bình An

DMCA.com Protection Status