Báo Năng lượng Mới hợp tác cùng Tạp chí Năng lượng Việt Nam

14:40 | 23/04/2013

875 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 23/4, Ban biên tập (BBT) Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã có buổi làm việc cùng BBT Báo Năng lượng Mới, Báo điện tử Petrotimes để bước đầu cùng xây dựng cơ chế tuyên truyền cho ngành Năng lượng Việt Nam, thực hiện kế hoạch truyền thông trong hợp tác chiến lược của ba Tập đoàn PVN-EVN-Vinacomin.

Thay mặt BBT Báo Năng lượng Mới và Báo Điện tử Petrotimes, Tổng biên tập Nguyễn Như Phong đã giới thiệu khái quát về sự ra đời, cơ cấu tổ chức, đồng thời khẳng định cán bộ, PV, BTV Năng lượng Mới đang nỗ lực để trở thành ngọn cờ về thông tin năng lượng như chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Việc được hợp tác sâu rộng với các cơ quan báo chí chuyên ngành năng lượng có trong kế hoạch phát triển chiến lược của tờ báo từ lâu, tuy nhiên do Năng lượng Mới và Petrotimes còn non trẻ, đang trong quá trình hoàn thiện cơ cấu tổ chức nên đến thời điểm hiện tại, BBT mới có thể thực hiện.

Ngay sau khi 3 tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Điện lực Việt Nam và Công nghiệp Than – Khoáng sản ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, Báo Năng lượng Mới và Petrotimes đã ngay lập tức mở chuyên trang về Điện & Than – Khoáng sản. Sự phản hồi hết sức tích cực từ 2 tập đoàn bạn và dư luận xã hội chính là sự cổ vũ, động viên cho đội ngũ phóng viên trẻ của Năng lượng Mới và Petrotimes.

Ban biên tập Báo Năng lượng Mới - Petrotimes và Tạp chí Năng lượng Việt Nam họp bàn hợp tác tuyên truyền cho ngành Năng lượng Việt Nam.

Chia sẻ trong buổi gặp mặt, PGS.TS Bùi Huy Phùng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Năng lượng - Hiệp hội Năng lượng Việt Nam nêu yêu cầu: “Ba tập đoàn là đại diện lớn nhất cho 3 phân ngành trong ngành năng lượng Việt Nam. Bởi vậy, khi lãnh đạo 3 tập đoàn thống nhất đưa việc xây dựng quy hoạch, chiến lược phát triển với tầm nhìn nhiều chục năm lên làm hàng đầu, giới khoa học năng lượng chúng tôi hết sức phấn khởi.

Theo thỏa thuận hợp tác, hằng năm, ba tập đoàn thông báo cho nhau quy hoạch, các điều chỉnh bổ sung quy hoạch của ngành mình, nếu liên quan đến thực hiện quy hoạch ngành. Năng lượng là một ngành đặc biệt, nó quyết định sự sống còn của một quốc gia. Đầu vào của ngành này là đầu ra của ngành kia và ngược lại. Lâu nay mỗi ngành đều phải “tự thân vận động” do chúng ta từ bỏ mô hình một cơ quan chuyên trách năng lượng. Đây là cơ hội tốt để Báo Năng lượng Mới và Tạp chí Năng lượng Việt Nam cùng chung tay đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vì hệ thống năng lượng quốc gia vốn là một thể thống nhất, tính kinh tế - kỹ thuật chuyên ngành cao nên việc truyền thông mọi vấn đề về ngành năng lượng cũng cần thông suốt, minh bạch và chính xác. Chúng ta cần có một đội ngũ chuyên gia giỏi, nghiên cứu nội dung đổi mới, minh họa và làm rõ ràng sự hợp tác giữa các phân ngành mà hiện tại ba tập đoàn là đại diện.”

Về phần mình, Tổng biên tập Tạp chí Năng lượng Việt Nam Phan Quốc Tuấn bày tỏ sự tin tưởng vào sự hợp tác giữa hai bên, đồng thời hoàn toàn nhất trí với đề xuất đặt link trang chủ, sử dụng tin, bài của BBT Năng lượng Mới và Petrotimes, qua đó đẩy mạnh hơn nữa sự lan tỏa của các ấn phẩm đôi bên. Tổng biên tập Phan Quốc Tuấn mong muốn sau khi hợp tác, điều đầu tiên là chất lượng, tiếng nói và độ tin cậy của nội dung các ấn phẩm được nâng lên một bậc, tốc độ thông đến với bạn đọc phải được rút ngắn tối đa.

Tổng biên tập Nguyễn Như Phong cũng bày tỏ sự mong muốn được các chuyên gia trong trong từng phân ngành năng lượng giúp đỡ Năng lượng Mới-Petrotimes. Đồng thời, các cơ quan truyền thông của ba tập đoàn cùng Hiệp hội Năng lượng Việt Nam có kế hoạch trao đổi thông tin thường xuyên và xem xét tiến tới việc thành lập Liên chi hội nhà báo Hiệp hội Năng lượng Việt Nam.

P.V

DMCA.com Protection Status