Báo Năng lượng Mới kỷ niệm 5 năm ngày ra số báo đầu tiên

16:50 | 07/03/2016

1,785 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 7/3/2016, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN) và Báo Năng lượng Mới tổ chức kỷ niệm 5 năm ngày ra số báo đầu tiên (14/3/2011 – 14/3/2016) tại hai điểm cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hội DKVN Tiến sĩ Ngô Thường San, lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên, các phòng ban chuyên môn, các đơn vị Thành viên Tập đoàn cùng toàn thể Ban biên tập, cán bộ phóng viên Báo Năng lượng Mới.

bao nang luong moi ky niem 5 nam ngay ra so bao dau tien
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Quốc Khánh tặng hoa chúc mừng báo Năng lượng Mới.

Ngày 26/1/2011, Bộ TT&TT đã cấp giấy phép xuất bản cho báo Năng lượng Mới với nhiệm vụ là tuyên truyền cho các hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; về lĩnh vực năng lượng và các mặt kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước. Đến ngày 14/3/2011, báo Năng lượng Mới xuất bản số báo đầu tiên và cho đến nay đã xuất bản được 504 số (chưa kể các số báo Xuân được cấp giấy phép riêng). Riêng trang tin điện tử tổng hợp PetroTimes đến sau 4 năm hoạt động đến tháng 10/2015 được chuyển thành báo điện tử PetroTimes.

Báo Năng lượng Mới đã được Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT đánh giá tốt về chất lượng. Báo không chỉ tuyên truyền một cách toàn diện cho các hoạt động củaTập đoàn Dầu khí, mà còn phản ảnh tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và hoạt động của hệ thống tài chính, ngân hàng.

bao nang luong moi ky niem 5 nam ngay ra so bao dau tien
Tổng biên tập Báo Năng lượng Mới Nguyễn Như Phong báo cáo những thành tựu của báo sau 5 năm ngày ra số báo đầu tiên

Trong 5 năm qua, báo đã được 4 Giải thưởng báo chí quốc gia, trong đó có 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 1 giải Khuyến khích; được giải thưởng của báo Nhân dân trong cuộc thi viết về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Báo điện tử PetroTimes cũng trở thành tờ báo có uy tín, bởi thông tin chọn lọc và có tiếng nói riêng.

Về định hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo, Tổng biên tập báo Năng lượng Mới Nguyễn Như Phong khẳng định: “Báo quyết tâm giữ vững chất lượng và số lượng của báo giấy. Báo sẽ tập trung cải tiến quyết liệt báo điện tử PetroTimes để giữ vững lượng truy cập, đồng thời phấn đấu cải tiến Petrotimes TV để tiến tới mở truyền hình PetroTimes TV trên Internet”.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội DKVN Tiến sĩ Ngô Thường San đã biểu dương tập thể cán bộ phóng viên báo Năng lượng Mới, đã không ngững nỗ lực để báo trở thành cơ quan truyền thông, tiếng nói của Hội cùng cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí Việt Nam .

bao nang luong moi ky niem 5 nam ngay ra so bao dau tien
Chủ tịch Hội DKVN Tiến sĩ Ngô Thường San phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Trong 5 năm qua, báo đã nêu lên những khó khăn, thử thách trong quá trình xây dựng và phát triển ngành dầu khí, thông tin về an ninh quốc phòng, biển đảo, củng cố lòng tin, quyết tâm của người dầu khí bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc. Báo đã hướng dư luận bằng những thông tin xác thực, đúng đắn và kịp thời về ngành dầu khí. Trước tình hình kinh tế đất nước đang gặp nhiều khó khăn thách thức, ngành dầu khí phải đối phó với việc giá dầu giảm sâu nên càng chồng chất khó khăn. Báo Năng lượng Mới sẽ cập nhật tình hình, định hướng được dư luận hiểu đúng, đủ, thông cảm hơn đối với ngành dầu khí trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm xuất bản số báo đầu tiên, Chủ tịch Ngô Thường San cũng kêu gọi toàn thể các hội viên Hội dầu khí Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng báo Năng lượng Mới, thông tin chính xác hơn về ngành Dầu khí.  

bao nang luong moi ky niem 5 nam ngay ra so bao dau tien
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm. 

Đánh giá những nỗ lực của báo Năng lượng Mới, Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh: “Trong chặng đường 5 năm đầu tiên xây dựng và phát triển tờ báo, chúng ta có thể tự hào đây đúng là tiếng nói của người dầu khí. Tờ báo không chỉ đưa thông tin chính xác, kịp thời, thể hiện được những tâm tư nguyện vọng của người lao động mà còn có tình gắn kết các thế hệ trong đại gia đình dầu khí.

Báo đã sát cánh cùng ngành truyền tải thông tin đúng đắn hoạt động của Tập đoàn đến với nhân dân, để bạn đọc hiểu hơn về ngành dầu khí. Đây còn là một diễn đàn quan trọng để Tập đoàn đưa thông tin chính xác ra xã hội đồng thời cũng nhận về những thông tin tích cực để tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn có những quyết sách quan trọng trong sự nghiệp xây dựng ngành dầu khí phát triển bền vững.

Gần đây, báo Năng lượng Mới đã chủ động, nhanh nhạy thông tin sâu, nhiều chiều giải thích cho dư luận hiểu rõ, đúng về hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn”.

bao nang luong moi ky niem 5 nam ngay ra so bao dau tien
Các cán bộ phóng viên có thành tích xuất sắc nhận bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn DKVN.

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Quốc Khánh yêu cầu thời gian tới, báo phải đồng hành và phản ánh được từng hơi thở của người lao động dầu khí. Đồng thời đặt kỳ vọng báo Năng lượng Mới sẽ phát triển vững mạnh hơn nữa, xứng đáng với sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội Dầu khí, Tập đoàn và người lao động dầu khí.

Tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn DKVN, Hội DKVN, Tổng biên tập Nguyễn Như Phong một lần nữa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, hứa sẽ giữ vững vai trò của ngọn cờ thông tin tuyên truyền về ngành dầu khí, năng lượng Việt Nam. Nhân dịp này, Tổng biên tập báo Năng lượng Mới đã tặng lưu niệm cho Chủ tịch HĐQT PVI Holdings Nguyễn Anh Tuấn, người đã đặt tên Năng lượng Mới cho báo.  

Nhóm phóng viên

DMCA.com Protection Status