BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2023: Đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Tập đoàn

13:54 | 02/07/2023

7,864 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/6/2023, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2023.

Tham dự Hội nghị trực tuyến có TS. Ngô Sỹ Thọ, Chuyên viên cao cấp Vụ Công Nghiệp, Văn Phòng Chính Phủ. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Trần Bình Minh - Thành viên HĐTV, ông Lê Ngọc Sơn - Phó Tổng giám đốc, ông Trịnh Thanh Bình - Trưởng Văn phòng đại diện Tập đoàn khu vực phía Nam. Về phía đối tác Gazprom International Limited (GIL) có ông Alexander Kardo-Sysoev, Trưởng Văn phòng Đại diện của Gazprom International tại Hà Nội, tham dự trực tuyến. Về phía BIENDONG POC có TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, các thành viên trong Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Phòng chức năng và tập thể CBNV-NLĐ BIENDONG POC.

BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2023: Đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Tập đoàn
Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo sơ kết của BIENDONG POC cho thấy, nửa đầu năm 2023 là khoảng thời gian nhiều biến động đối với BIENDONG POC. Huy động khí từ thị trường nội địa luôn ở mức rất cao, các thiết bị & hệ thống công nghệ sau 14 năm hoạt động liên tục không ngừng nghỉ đã đến lúc cần phải thay thế, cũng như các biến động địa chính trị phức tạp trên thế giới đã tác động trực tiếp đến các mặt hoạt động SXKD của Công ty. Tuy nhiên, được sự ủng hộ, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời và hiệu quả của lãnh đạo Petrovietnam và đối tác Gazprom, tập thể lao động quốc tế Việt-Nga BIENDONG POC đã đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD 6 tháng đầu năm 2023.

Cụ thể, đơn vị đã đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả (Zero LTI, Zero TRIR, Zero Environmental Incident), với 3.915 ngày liên tục tuyệt đối an toàn tính đến ngày 30/6/2023; hoàn thành vượt mức kế hoạch tất cả các chỉ tiêu SXKD 06 tháng đầu năm: sản lượng khí đạt 120% (tương đương 59% kế hoạch năm 2023), sản lượng condensate đạt 151% (tương đương 78% kế hoạch năm 2023), tổng doanh thu đạt 123% kế hoạch (tương đương 61% kế hoạch năm 2023). Tổng doanh thu lũy kế tính đến 30/06/2023 đạt 4,77 tỷ Đô-la Mỹ trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành là 3,72 tỷ Đô-la Mỹ.

BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2023: Đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Tập đoàn
Các Phó Tổng giám đốc BIENDONG POC trình kết quả SXKD 6 tháng đầu năm, chi tiết về hoạt động vận hành khai thác và hoạt động thương mại.

Vừa qua, BIENDONG POC đã tổ chức thành công 2 cuộc họp OCM#14 (Ủy ban Điều hành Lô) và MCM#16 (Ủy ban Quản lý Lô). Đây là lần đầu tiên 2 cuộc họp được tổ chức trong 2 ngày liên tiếp – được Petrovietnam và đối tác Gazprom đánh giá cao về khâu chuẩn bị, tổ chức và nội dung của các cuộc họp. Đơn vị cũng đã thực hiện việc ký hợp đồng thuê tàu chứa FSO cho 5 năm tiếp theo đúng thời hạn, sau khi tổ chức nhiều vòng đàm phát với chủ tàu/PTSC và phù hợp với tình hình thực tế.

BIENDONG POC đã và đang phát huy vai trò “hình mẫu chuyển đổi số của Tập đoàn” khi tiếp tục áp dụng tốt chương trình CĐS, CMCN 4.0 và AI trong hoạt động quản trị điều hành, mở rộng nền tảng bảo trì tiên đoán (PdM) góp phần đảm bảo thời gian hoạt động liên tục của giàn ở mức 99,9%, đồng thời giúp giảm chi phí khai thác trên một thùng dầu xuống 18,28 USD/thùng (tương ứng 14% kế hoạch năm 2023). Công trình “Nghiên cứu chương trình bảo trì tiên đoán và ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả vận hành khai thác mỏ khí condensate Hải Thạch - Mộc Tinh lô 05-2 và 05-3 trên Biển Đông Việt Nam” cũng là một trong 4 công trình vinh dự giành giải Nhất giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC 2022) và nhiều giải thưởng về KHCN khác.

BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2023: Đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Tập đoàn
Hội nghị lắng nghe tham luận về “chương trình Bảo trì tiên đoán tại BIENDONG POC”; kết quả hoạt động của Công đoàn và Đoàn Thanh niên.

Về công tác đoàn thể, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, BIENDONG POC đã tổ chức thành công các cuộc học tập theo chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, Sơ kết giữa nhiệm kỳ 2022-2025, ứng dụng Chuyển đổi số trong công tác sinh hoạt Đảng, ban hành Sổ tay văn hóa Doanh nghiệp, từng bước hoàn thiện các tài liệu văn hóa doanh nghiệp của Công ty. Đại hội Đại biểu Công đoàn BIENDONG POC lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028 được tổ chức thành công, bầu ra BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới với đủ bản lĩnh chính trị, yêu công tác Công đoàn, đủ khả năng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh có sự phối hợp chặt chẽ trong việc chăm lo đời sống cho NLĐ, đồng thời thể hiện trách nhiệm với cộng đồng qua công tác an sinh xã hội, phong trào thể dục thể thao, các cuộc thi chào mừng sự kiện của Công ty.

Sáu tháng cuối năm 2023, BIENDONG POC sẽ phải tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức khó lường. Để hoàn thành nhiệm vụ chính trị trọng tâm cho cả năm, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải đề nghị toàn thể CBNV-NLĐ tiếp tục nỗ lực, đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả, duy trì thời gian hoạt động liên tục của các thiết bị trên giàn đạt > 97%; hoàn thành mục tiêu khai thác được các Bên giao phó; ứng phó linh hoạt, kịp thời đối với việc nhu cầu khí của thị trường luôn ở mức cao cùng với những bất ổn từ địa chính trị; tiếp tục áp dụng thành tựu của CĐS, CMCN 4.0 & AI nhằm tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả SXKD.

BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2023: Đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Tập đoàn
TS. Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc BIENDONG POC phát biểu

Đồng thời, thay mặt Ban Lãnh đạo, Tổng giám đốc BIENDONG POC cũng kiến nghị đến lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đối tác Gazprom tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy phê duyệt báo cáo cập nhật trữ lượng (RAR) tại Hội đồng trữ lượng cấp nhà nước. Đây là tiền đề rất quan trọng trong việc thực hiện Báo cáo cập nhật kế hoạch phát triển mỏ (Revised FDP), làm cơ sở nghiên cứu, xem xét và thực hiện chương trình khoan đan dày & khoan thăm dò Lô 05-2, 05-3 nhằm đảm bảo và duy trì gia tăng sản lượng khai thác trong trung & dài hạn; cũng như tiếp tục thúc đẩy Chính Phủ, các Bộ, Ban, Ngành xem xét phê duyệt cho gói 04 giải pháp cải thiện hiệu quả kinh tế của Lô.

BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2023: Đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Tập đoàn
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã điểm lại những con số kết quả SXKD 5 tháng đầu năm của Tập đoàn; qua đó ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ lao động, cán bộ quản lý BIENDONG POC trong thời gian qua, đã chủ động đưa ra những giải pháp linh hoạt, kịp thời đảm bảo hoạt động SXKD liên tục, tuyệt đối an toàn, ghi nhận những con số sản lượng đặc biệt ý nghĩa, đóng góp lớn vào kết quả sản lượng khai thác của Tập đoàn cũng như góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam cũng nhấn mạnh những thành tựu mà BIENDONG POC đã đạt được trong công tác chuyển đổi số, là một trong những đơn vị có mức độ trưởng thành số ấn tượng so với nhiều đơn vị khác trong Tập đoàn.

Nhất trí với những giải pháp, định hướng mà ban lãnh đạo BIENDONG POC đã đề ra cho nửa cuối năm 2023, ông Lê Ngọc Sơn hy vọng tập thể BIENDONG POC sẽ tiếp tục phát huy truyền thống “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng”, nỗ lực ứng phó linh hoạt, kịp thời đối với những khó khăn, thách thức để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD, củng cố vai trò một trong những đơn vị chủ lực trong lĩnh vực thăm dò khai thác khí và condensate của Petrovietnam.

Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo BIENDONG POC đã khen thưởng cho những cá nhân có thành tích nổi bật, đóng góp tích cực trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quý 2/2023 và trao giải thưởng an toàn của quý 2/2023 cho các tập thể nổi bật.

BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2023: Đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Tập đoàn
Khen thưởng cho nhóm tác giả đạt hạng Nhất và Nhì giải thưởng VIFOTEC 2022
BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2023: Đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Tập đoàn
BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2023: Đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Tập đoàn
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2023: Đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Tập đoàn
Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp
BIENDONG POC 6 tháng đầu năm 2023: Đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Tập đoàn
TS. Ngô Hữu Hải – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc BIENDONG POC.

Trang sử vẻ vang của BIENDONG POC được xây dựng, gắn kết bởi sự nỗ lực của nhiều thế hệ lãnh đạo và sự tin tưởng, đồng lòng của tập thể CBNV-NLĐ. Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong giai đoạn vừa qua, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng dưới sự chỉ đạo và ủng hộ của Petrovietnam và đối tác Gazprom International, với quyết tâm nhất quán “Đoàn kết một lòng – Biển Đông ngời sáng” trên nền tảng văn hóa “An toàn – Chuyên nghiệp”, tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC phấn đấu sẽ hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ SXKD của 6 tháng cuối năm cũng như cả năm 2023.

Một chuyến ra giàn đặc biệtMột chuyến ra giàn đặc biệt
An toàn tiên phong - Thành công ghi dấuAn toàn tiên phong - Thành công ghi dấu
BIENDONG POC tổ chức thành công kỳ họp Ủy ban Quản lý Lô 05-2 & 05-3 lần thứ 16BIENDONG POC tổ chức thành công kỳ họp Ủy ban Quản lý Lô 05-2 & 05-3 lần thứ 16
Khoa học công nghệ - Nền tảng của thành côngKhoa học công nghệ - Nền tảng của thành công

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status